บริษัทวิจัยการตลาด IHS Markit เผยยอดจัดส่งสมาร์ทโฟน 5G ทั่วโลก ของไตรมาส 3 พบ Samsung กินนิ่ม ครองส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 74% ด้วยยอดกว่า 3.2 ล้านเครื่อง จากสมาร์ทโฟน 5G ที่มีอยู่ทั่วโลก 4.3 ล้านเครื่อง ในไตรมาสนี้ !!!!!




ในปีนี้เราได้เห็นสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่มีการเชื่อมต่อ 5G แม้ว่าจะยังคงเป็นส่วนน้อยและส่วนใหญ่มีแต่ในอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ ตามรายงานของ IHS Markit รายงานว่า Samsung เป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในสมาร์ทโฟน 5G ประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 โดย Samsung ครองตลาดสมาร์ทโฟน 5G ถึง 74% ของสมาร์ทโฟน 5G ทั้งหมด




ตามตัวเลขของ IHS Markit เผยว่า Samsung สามารถจัดส่งสมาร์ทโฟน 5G ได้ 3.2 ล้านเครื่อง ของสมาร์ทโฟน 5G ในตลาดทั้งหมดทั่วโลก 4.3 ล้านเครื่อง ซึ่งแสดงถึงการกระโดดที่สำคัญเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ที่ Samsung ขายได้เพียง 1.5 ล้านเครื่อง




Samsung ตอนนี้มีอุปกรณ์สมาร์ทโฟน 5G ถึง 5 รุ่น มากกว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ เห็นได้ชัดว่า Samsung Galaxy Note 10 5G เป็นรุ่นที่สร้างตัวเลขเหล่านี้มากที่สุด เนื่องจากมียอดจัดส่งถึง 1.6 ล้านเครื่อง

หากคุณมองไปที่ผู้ผลิตรายอื่นในตลาด 5G การจัดส่งสมาร์ทโฟน 5G ของ LG ที่สะสมในไตรมาสที่สองและสาม นั้นสูงถึง 700,000 เครื่อง

การจัดส่งจากผู้ผลิตจีน Xiaomi, Huawei, Vivo, Oppo และ ZTE คิดเป็น 17 % ของการจัดส่ง 5G ทั้งหมด  700,000 เครื่อง ในไตรมาสที่สองและสาม

OEM ของจีนเดิมพันในการเปิดตัว 5G ในประเทศ

แม้ว่า OEM ของจีน คิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก แต่ส่วนแบ่งการจัดส่งสมาร์ทโฟน 5G ของพวกเขารวมกันได้เพียง 17 % ในไตรมาสที่สาม โดยส่วนแบ่งขนาดเล็กนี้เกิดจากรุ่น 5G ที่ผลิตในจีนส่วนใหญ่ส่งไปตลาดต่างประเทศ  สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ที่จำหน่ายใน OEM เหล่านี้เป็นอุปกรณ์ระดับกลางและระดับล่าง




"ผู้ผลิต OEM ของจีน ไม่ได้รับการยอมรับในระดับเดียวกับแบรนด์ระดับไฮเอนด์ ซึ่งผู้บริโภคเชื่อว่าพวกเขาสามารถไว้วางใจให้เป็นซัพพลายเออร์ของอุปกรณ์ 5G รุ่นแรก เช่น Oppo ใช้สมาร์ทโฟน 5G เป็นตัวสร้างแบรนด์และผลิตภัณฑ์เพื่อขยายการขายในยุโรป” ตาม IHS วิเคราะห์




ในขณะที่บริการ 5G ในประเทศจีนเริ่มเปิดตัว การจัดส่งสมาร์ทโฟน 5G จาก OEM ของจีน จะเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนอกจากนี้ Samsung ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในตลาดสมาร์ทโฟนของจีนด้วย

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments