Microsoft ประกาศยุติการสนับสนุนระบบปฎิบัติการ Windows 7 ในวันที่ 14 มกราคม 2020 !!!! พร้อมขึ้นคำเตือนแบบเต็มหน้าจอถึงผู้ใช้ แนะนำให้อัพเกรดเป็น Windows 10 เพื่อเลี่ยงการติดมัลแวร์ !!!!





ในวันที่ 14 มกราคม 2020 ระบบ Windows 7 ที่เปิดตัวในปี 2009 จะหยุดให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ  Microsoft ไม่ต้องการให้ผู้ใช้ใช้งานระบบต่อไป ดังนั้นพวกเขาจึงขอให้ผู้ใช้อัพเกรดเป็นระบบใหม่อย่าง Windows 10 พร้อมขึ้นคำเตือนแบบเต็มหน้าจอ




โพสต์ของ Microsoft วันนี้ แนะนำคำเตือนแบบเต็มหน้าจอดังที่แสดงในรูปที่ Microsoft เขียนไว้ในคำเตือนนี้ 




พีซี Windows 7 ปัจจุบันของคุณ จะหยุดการสนับสนุน ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2020 การสนับสนุนระบบ Windows 7 จะหยุดลง  พีซีของคุณเสี่ยงต่อไวรัสและมัลแวร์ด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้ : ไม่มีการปรับปรุงความปลอดภัย , ไม่มีการปรับปรุงซอฟต์แวร์ , ไม่มีการสนับสนุนด้านเทคนิค Microsoft ขอแนะนำให้คุณใช้ Windows 10 บนพีซีเครื่องใหม่ของคุณ ซึ่งมีคุณสมบัติความปลอดภัยล่าสุดเพื่อช่วยคุณป้องกันมัลแวร์

ในการแจ้งเตือนการอัพเกรดแบบเต็มหน้าจอ จะมีตัวเลือก "ไม่เตือนอีกต่อไป (Don't remind me again)" ที่มุมล่างซ้ายและยังมีตัวเลือก "เตือนฉันภายหลัง(Remind me later)" 

มีรายงานว่า Microsoft วางแผนที่จะใช้การเตือนแบบเต็มหน้าจอทุกวัน ในเวลา 12.00 น. หลังจากผู้ใช้ลงชื่อเข้าใช้เดสก์ท็อป Microsoft ยังสัญญาว่าหากผู้ใช้คลิกปุ่ม "Don't remind me again" การแจ้งเตือนการอัพเกรดแบบเต็มหน้าจอจะไม่ปรากฏอีกต่อไป




มีรายงานว่าในปัจจุบัน Windows 7 ยังคงครองส่วนแบ่งการใช้งานในตลาดประเทศจีนสูงถึง 58.5% ซึ่งใกล้เคียงกับ 60% ของตลาด และส่วนแบ่งของระบบ Windows 10 คือ 21.68% และระบบ Windows XP มีส่วนแบ่ง 6.73%

Source : IT Home
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments