Samsung เปิดตัวเซนเซอร์กล้อง Bright HMX ความละเอียด 108 ล้านพิกเซล รุ่นใหม่ !!! ด้วยเทคโนโลยี ISOCELL Plus และ Smart ISO ที่ดีกว่าเดิม !!!! คาดถูกใช้งานใน Galaxy S11 Series !!!!!




Samsung Bright HMX เป็นเซ็นเซอร์ภาพความละเอียดสูง 108 ล้านพิกเซล ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยเทคโนโลยีพิกเซลขั้นสูงเช่น ISOCELL Plus และ Smart-ISO เพื่อสร้างภาพที่คมชัดด้วยสีคุณภาพสูง




ISOCELL Bright HMX มาพร้อมความละเอียด 108 ล้านพิกเซล เพื่อจับภาพและให้ภาพที่มีรายละเอียดดีเยี่ยม  ด้วย 108 ล้านพิกเซล ที่ประกอบขึ้นเป็นภาพเดียว ทำให้ภาพถ่ายคมชัดแม้ในขณะที่ซูมเข้าหรือครอปภาพ  

ในการรวมพิกเซลจำนวนมากดังกล่าว ISOCELL HMX ใช้พิกเซลขนาดเล็ก 0.8um และเป็นเซ็นเซอร์ภาพมือถือตัวแรกที่ใช้ขนาดใหญ่ 1 / 1.33 นิ้ว ซึ่งดูดซับแสงมากขึ้นในสภาวะแสงน้อยได้ดีกว่าเซ็นเซอร์ขนาดเล็ก เป็นโซลูชั่นที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ

 ISOCELL Plus



 

ในการถ่ายภาพ  สามารถสร้างสีได้อย่างถูกต้อง (color accuracy and balance) เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับพิกเซลขนาดเล็ก 0.8um แต่ละตัวสามารถดูดซับข้อมูลแสงได้เพียงพอ  เพื่อให้ได้สีที่ถูกต้องพิกเซล ISOCELL HMX ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยี ISOCELL Plus ของซัมซุง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการแยกพิกเซลขั้นสูง ที่ลดการสูญเสียทางแสงและการ Cross Talk แต่ละพิกเซล

Smart - ISO dynamic range Optimal




เมื่อข้อมูลแสงได้มาจากพิกเซลมันจะผ่านเครื่องขยายสัญญาณแล้วแปลงเป็นสัญญาณดิจิตอลผ่าน ADC (ตัวแปลงดิจิตอลอนาล็อก)  ในขณะที่อัตราขยายช่วยในการปรับปรุงคุณภาพของภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย ISOCELL HMX มาพร้อมกับ Native ISO สองตัว ประกอบด้วย ISO ต่ำและ ISO สูง ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการรับจำนวนแสงมากขึ้น




เทคโนโลยี Smart-ISO เลือกระดับของแอมพลิฟายเออร์ที่ได้รับอย่างชาญฉลาดตามการส่องสว่างของสภาพแวดล้อม เพื่อการแปลงสัญญาณแสงเป็นไฟฟ้าที่เหมาะสมที่สุด ทำให้กล้องมีความยืดหยุ่นในสภาพแวดล้อมแสงที่หลากหลาย

Tetracell Technology 




ภาพที่ถ่ายในเวลากลางคืนหรือในที่ร่ม มีแนวโน้มที่จะออกมาพร่ามัวหรือสั่นเนื่องจากแสงมีจำกัด  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อย ISOCELL HMX แปลงพิกเซล 0.8um เป็น 1.6um พิกเซล ด้วยเทคโนโลยี Tetracell ซึ่งผสานสี่พิกเซลข้างเคียงเพื่อให้ทำเป็นหนึ่งพิกเซล ในขณะที่การรวมกันจะลดความละเอียดลงไปที่ 27 ล้านพิกเซล จาก 108 ล้านพิกเซล การแปลง 1.6 um จะเพิ่มความไวแสงของเซ็นเซอร์ช่วยให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย

Super-PD Auto Focus




โฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วไม่เพียงช่วยในการถ่ายภาพที่คมชัด แต่ยังช่วยให้กล้องถ่ายภาพได้เร็วขึ้นก่อนที่ช่วงเวลาอันมีค่าผ่านไป ISOCELL HMX ใช้ระบบออโต้โฟกัส Super-PD ซึ่งเป็นระบบตรวจจับเฟสออโต้โฟกัสขั้นสูง เพื่อให้การโฟกัสที่แม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้น สำหรับวัตถุที่เคลื่อนไหวหรือเคลื่อนที่เร็วแม้ในการตั้งค่าแสงน้อย

ทั้งนี้คาดว่า Samsung Bright HMX จะถูกใช้งานในสมาร์ทโฟนเรือธง Galaxy S11 Series ที่จะเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้านี้

Source : Samsung
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments