Samsung ย้ำตำแหน่งผู้นำด้านจอภาพ ส่ง ‘The Wall Luxury’ จับกลุ่มซูเปอร์ไฮเอนด์ ตอบโจทย์ตลาดโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์หรู รับเทรนด์จอขนาดยักษ์


(นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด และ นางจีรภา คงสว่างวงศา ผู้อำนวยการ กลุ่มผลิตภัณฑ์จอภาพ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด)



ครั้งแรกในประเทศไทยกับที่สุดของนวัตกรรมจอภาพระดับไฮเอนด์ขนาดยักษ์ “เดอะวอลล์ ลักชัวรี่” พร้อมบุกตลาดซูเปอร์ลักชัวรี่ด้วยความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ดังอย่าง Synnex และ DECO2000 เทคโนโลยี โมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี ที่เป็นมากกว่าทีวีพร้อมยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่เริ่มต้นที่ 146 นิ้ว ความละเอียด 4K ไปจนถึง 292 นิ้วความละเอียด 8K และอายุการใช้งานต่อเนื่องยาวนานกว่า 100,000 ชั่วโมง ดีไซน์จอภาพแบบ Infinity Screen เพิ่มความกลมกลืนกับพื้นที่รอบข้าง พร้อมการันตีคุณภาพของภาพที่สมบูรณ์แบบที่สุดด้วยเทคโนโลยี AI และหน่วยประมวลผล Quantum processor flex
 



กรุงเทพฯ, 13 ธันวาคม 2562 - ซัมซุงเปิดตัว ‘เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ (The Wall Luxury)’ จอภาพขนาดยักษ์ระดับไฮเอนด์ที่จะเข้ามาเปลี่ยนนิยามของความบันเทิงภายในบ้าน พร้อมเจาะกลุ่มผู้ใช้งานที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ระดับลักชัวรี่ ซึ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ในประเทศไทย สอดรับกับเทรนด์ของตลาดจอภาพสำหรับใช้ภายในบ้านที่ผู้บริโภคมีความต้องการการหน้าจอที่ขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมความละเอียดที่คมชัดและฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้การรับชมคอนเทนต์มีสีสันมากยิ่งขึ้น


 

นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดจอภาพมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มของ LED Signage, Smart Signage, Hospitality TV, และMonitor  ซึ่งการนำเสนอ เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ สู่ตลาดซูเปอร์ลักชัวรี่ของไทยครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของซัมซุงที่ได้นำเอาที่สุดของเทคโนโลยีจอภาพมาเติมเต็มประสบการณ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ของผู้ใช้งานในระดับไฮเอนด์ และเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำรายแรกที่บุกเบิกตลาดซูเปอร์ลักชัวรี่ของไทยอย่างเต็มตัว”

 

ปัจจุบัน กระแสอสังหาริมทรัพย์หรูในประเทศไทยกำลังเป็นที่น่าจับตามอง เนื่องจากที่อยู่อาศัยระดับอัลตร้าลักชัวรี่และกลุ่มลักชัวรี่เป็นเซกเมนต์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง[1] ด้วยคนไทยมีทัศนคติที่ดีกับการบริโภคสินค้าประเภทลักชัวรี่ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของภาพลักษณ์ที่สามารถสะท้อนตัวตน มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงมองว่าเป็นสินค้าคุณภาพดีมีความคุ้มค่าในการใช้จ่าย




เช่นเดียวกับที่อยู่อาศัยที่คนกลุ่มนี้ต้องการรับสุนทรียรสแห่งการใช้ชีวิตที่ละเมียดละไมสูงสุด เป็นสาเหตุให้พวกเขามองหาโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ระดับลักชัวรี่เพื่อเติมเต็มประสบการณ์อันเหนือระดับ เพราะที่ผ่านมาขนาดของจอภาพซึ่งเป็นที่นิยมในที่พักอาศัยระดับนี้จะอยู่ที่ 150-200 นิ้ว ซึ่งผู้บริโภคไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการใช้โปรเจคเตอร์ฉายบนจอรับภาพ ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องความสว่าง ทำให้ต้องสร้างห้องมืดขึ้นมาโดยเฉพาะ ดังนั้นการมาถึงของ เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ จะทำให้ผู้บริโภคสามารถทลายข้อจำกัดเหล่านี้ได้อย่างสิ้นเชิง และทำให้การออกแบบชุดโฮมเธียเตอร์นับจากนี้ สามารถติดตั้งได้แม้กระทั่งในห้องนั่งเล่นซึ่งจะกลายเป็นศูนย์กลางความบันเทิงในบ้านของทุกคน




นางจีรภา คงสว่างวงศา ผู้อำนวยการ กลุ่มผลิตภัณฑ์จอภาพ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องการเต็มอิ่มกับการรับชมคอนเทนต์ที่ให้ประสบการณ์เสมือนโรงภาพยนตร์ภายในบ้าน ผสานกับการออกแบบที่สามารถเปลี่ยนหน้าจอสีดำธรรมดาให้กลายเป็นส่วนประกอบของบ้านสไตล์ลักชัวรี่ได้อย่างลงตัว ประกอบกับความนิยมคอนเทนท์สตรีมมิ่งในปัจจุบัน รวมถึงการถ่ายทอดสดกีฬาต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการจอภาพที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีความคมชัดในระดับ 4K มากขึ้น อาจกล่าวได้ว่า เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ คือคำตอบที่ลงตัวที่สุดในเวลานี้”
 

อีกหนึ่งความพิเศษในครั้งนี้ ซัมซุงได้ร่วมมือกับ Synnex (ซินเน็ค) และ DECO2000 (เดโค่ 2000) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำตลาดโฮมเธียเตอร์ระดับไฮเอนด์ในประเทศไทย ทั้งนี้เพื่อมอบคำแนะนำและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า โดยผู้ที่สนใจสามารถชมผลิตภัณฑ์ได้ที่ร้านมาร์โคนี เซ็นทรัลเอมบาสซี่ 


เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ (The Wall Luxury)


เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ (The Wall Luxury) จอภาพ โมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี สุดยอดนวัตกรรมจอภาพระดับโลกไซส์ยักษ์ ที่มาพร้อมกับขนาดหน้าจอเริ่มต้น 146 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K และสามารถปรับแต่งขนาดหน้าจอได้ตามต้องการ โดยมีความกว้างสูงสุดถึง 292 นิ้ว พร้อมความละเอียดระดับ 8K ให้ภาพสวยคมชัดและเฉดสีที่บริสุทธิ์ผ่านแอลอีดีพิกเซลขนาดเล็กนับล้านด้วยเทคโนโลยีไมโครแอลอีดี (MicroLED) ซึ่งมีขนาดเล็กเพียง 0.84 มิลลิเมตรและเทคโนโลยีภาพ HDR 10+ บนหน้าจอแบบอินฟินิตี้ไร้ขอบ พื้นผิวหน้าจอแบบเรียบเนียนไร้รอยต่อ หรูหราลงตัวแนบเนียนเข้ากับทุกพื้นที่ในบ้านด้วยความบางเพียง 29.9 มิลลิเมตร

ไม่เพียงเท่านั้น เดอะวอลล์ ลักชัวรี่ ยังให้ภาพสีดำสนิทแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงมาก เพิ่มความละเอียดของภาพด้วยเทคโนโลยี AI Upscaling ทำงานผสานกับ Quantum Processor Flex เต็มอิ่มกับทุกคอนเทนท์ทั้งภาพยนตร์ กีฬา และเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นเกม ให้ประสบการณ์การรับชมคอนเทนท์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยความสว่างสูงสุด 2,000 nits และอัตราการแสดงภาพต่อวินาที (Refresh Rate) ที่ 120 เฮิร์ตซ์ ทำให้แสดงภาพได้อย่างสมจริงและลื่นไหลต่อเนื่องยาวนาน

Comments