กระทู้รวม SmartPhone Series ที่ถูกลืมหรือยกเลิกการผลิตไปแล้วในปี 2019


 

ในปีที่ผ่านมามีไลน์อัพสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดมากมาย แต่ก็มีจำนวนมากเช่นกันที่ถูกปล่อยให้เงียบหายไปตามกาลเวลา ในโพสต์นี้เราได้รวบรวมไลน์อัพสมาร์ทโฟนที่สำคัญที่สุดทั้งหมดที่ถูกตัดทิ้งในปี 2019 หรืออย่างน้อยที่วางจำหน่ายในปี 2018 แต่ไม่มีรุ่นใหม่ในปีนี้

สมาร์ทโฟนไลน์อัพที่ตัดทิ้งในปี 2019

Asus Zenfone Max Pro




แม้จะมีราคาที่สมเหตุผลอย่างน่าประหลาดใจสำหรับ Asus Zenfone Max Pro M2 ที่เปิดตัวในเดือนธันวาคม 2018 แต่ Asus ไม่ได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่จากซีรีส์ Zenfone Max Pro ในปีนี้  ทำให้ผู้คนจำนวนมากผิดหวังตั้งแต่ Zenfone Max Pro M2 เป็นหนึ่งในโทรศัพท์แบตเตอรี่ที่ดีที่สุดและยังเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่มีอัตราส่วนราคาต่อคุณภาพดีสุด ในปีนี้ Asus ได้อัพเกรด Zenfone Max เป็นสองรุ่น ได้แก่ Zenfone Max Plus และ Zenfone Max Shot ทั้งที่มีโปรเซสเซอร์ Snapdragon SiP และไม่น่าประทับใจเท่า Zenfone Max Pro M2

Xiaomi Mi Max Series




เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Xiaomi ได้ตัดสินใจที่จะยุติไลน์การผลิตสมาร์ทโฟน Mi Max  มันเป็นซีรีส์ที่มีหน้าจอที่ใหญ่ที่สุดจาก บริษัท ด้วยจอแสดงผลในแนวทแยงที่ใกล้เคียงกับ 7 นิ้ว และคุณไม่สามารถหาอุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ได้ง่าย แต่บริษัทตัดสินใจที่จะยุติและเริ่มมุ่งเน้นไปที่สมาร์ทโฟนระดับกลางของ Redmi มากขึ้น  ในตอนแรกบริษัทควรที่จะยุติ Mi Note เช่นกัน แต่แล้วมันก็มาพร้อมกับ Mi Note 10 ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในโทรศัพท์มือถือที่มีกล้องที่ดีที่สุด

Samsung Galaxy J Series




Samsung ตัดสินใจที่จะหยุดการผลิต Galaxy J อย่างสมบูรณ์และแทนที่ด้วย Galaxy M และ Galaxy A โดย Galaxy J series มาพร้อมกับราคาไม่แพงและมีตั้งแต่สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นจนถึงระดับกลาง  เหตุผลที่ยุติซีรีย์ J นั้นน่าจะเป็นความต้องการในการเพิ่มการแข่งขันกับผู้ผลิตจีนโดยการสร้างอุปกรณ์ราคาไม่แพงที่เป็นเอกลักษณ์และทันสมัย  

BlackBerry




TCL ได้ซื้อ BlackBerry เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาและเริ่มผลิตสมาร์ทโฟนภายใต้ชื่อเดิม  แต่หลังจากการเปิดตัว Key2 LE ในปี 2018 โดยใช้แป้นพิมพ์ QWERTY และสเปคระดับกลาง ต่อมาในเดือนตุลาคม TCL ประกาศว่าไม่มีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน BlackBerry 5G  นอกจากนี้ยังไม่ได้เปิดตัวอุปกรณ์ที่ใช้แบรนด์ BlackBerry ในปีนี้

Lenovo S Series




สมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวในปี 2018 คือ Lenovo S5 Pro GT มีราคาต่ำกว่า 200 ยูโร , ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 660 , ลำโพงสเตอริโอและระบบจดจำใบหน้า 3 มิติ, กล้องหน้าคู่และเซ็นเซอร์เทเลโฟโต้ซูม แต่ในปี 2019 เราไม่เห็น Lenovo S6 Pro  โชคดีที่บริษัทเปิดตัว Lenovo Z6 ซึ่งให้ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายสูงกว่า แต่ซีรีย์ S มีอุปกรณ์ที่ราคาไม่แพงมาก นั่นคือเหตุผลที่เราหวังว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้งด้วยอุปกรณ์ใหม่จากซีรีย์นี้ในปีหน้า

Sony Xperia Compact




สมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่ขาดหายไปในหมู่สาวกอารยธรรมมากที่สุดในปีนี้คือเรือธง Compact จากซีรีย์ Sony Xperia  ในปี 2019 Sony ปฏิวัติรูปแบบการตั้งชื่อของสมาร์ทโฟนโดยเริ่มจาก Sony Xperia 1 ไลน์ใหม่ไม่ได้รวม Xperia 1 Compact แต่บริษัทยังคงเปิดตัวเรือธงที่มีขนาดพอเหมาะ ได้แก่ Xperia 5 มีชิปเซ็ต Snapdragon 855 และ หน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว แต่ไม่ได้เป็นโทรศัพท์ที่มีขนาดกะทัดรัดที่สุด

Motorola Z Flagship




น่าเสียดายที่โมโตโรล่าไม่ได้วางจำหน่ายสมาร์ทโฟน Z Series รุ่นใดในปีนี้  Z3 เป็นเครื่องสุดท้ายและมาในเดือนสิงหาคม 2018 ปีนี้ Z4 เปิดตัวแล้ว แต่มันก็เป็นแค่สมาร์ทโฟนระดับกลาง  บริษัทตัดสินใจที่จะเปิดตัว Motorola Razr 2019 ซึ่งเป็นการพลิกโฉมสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่ แต่อย่างไรก็ตามมันเป็นเพียงสมาร์ทโฟนระดับกลางที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 710

 
Oppo Find Series 




หลังจากหลายปีที่ไม่ได้ปล่อยเรือธงใดๆ Oppo ก็มาพร้อมกับ Find X ในปี 2018 มันบรรจุชิปเซ็ต Snapdragon ที่ทรงพลังที่สุดตลอดจนการออกแบบที่มีการปฏิวัติมากรวมถึงแถบเลื่อนแบบป๊อปอัพที่ซ่อนกล้องทั้งหมดในขณะที่ปิดไว้ แต่ในปี 2019 Oppo Find X ไม่มีรุ่นใหม่  บริษัทได้เปิดตัวเรือธงภายใต้ Reno line-up ได้แก่ Reno 10x zoom แต่ Oppo ยืนยันแล้วว่า Oppo Find X2 จะเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ดังนั้นโปรดติดตามต่อไป

 
HTC U Series




HTC กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่อยากลำบากในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนที่ลดลง ในปี 2019 HTC เปิดตัวอุปกรณ์สมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับเริ่มต้นเท่านั้น เรือธงล่าสุดคือ HTC U12+ เปิดตัวในกลางปี ​​2018 และแม้ว่าจะเป็นเรือธงที่น่าทึ่ง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ  นั่นคือเหตุผลที่ง่ายต่อการตระหนักว่าทำไมไม่มีเรือธงออกจำหน่ายปีนี้  เราหวังว่า บริษัทจะพยายามอีกครั้งในปีหน้าด้วยเรือธง 5G

Pocophone




ในปี 2018 Xiaomi เปิดตัวแบรนด์ใหม่  Poco ด้วยอุปกรณ์เพียงเครื่องเดียว Pocophone F1 ที่เป็นเรือธงราคาไม่แพงนำเสนอด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 845 และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ในราคาที่เหลือเชื่อ  ปีนี้ไม่มี Pocophone F2 แต่ไม่กี่วันที่ผ่านมา บริษัท ยืนยันว่าเราจะได้ยินเกี่ยวกับ Poco ในปี 2020

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments