Huawei เปิดร้าน Retail Store แบบไร้พนักงานขายแห่งแรก ในประเทศจีน !!!! โดยใช้แขนกลหุ่นยนต์ (Robotic Arm) ในการรับและส่งมอบสินค้าให้กับผู้ใช้ ตลอด 24 ชั่วโมง/7 วัน และยังใช้กระจกกันกระสุนเพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น !!!!



Huawei เปิดร้านค้าปลีกแบบไร้คนแห่งแรกในศูนย์นานาชาติพัฒนาใหม่ หวู่ฮั่นออพติกวัลเลย์ (Wuhan Optics Valley New Development International Center) ประเทศจีน โดยร้านจะเปิดให้บริการแบบ 24x7 (ตลอด 24 ชั่วโมง , 7 วัน) และดำเนินการโดยแขนกลหุ่นยนต์ (Robotic Arm) จำนวน 3 แขน ซึ่งรับผิดชอบในการรับสิ่งของจากสินค้าคงคลัง และส่งมอบให้กับผู้ซื้อ



ในกรณีที่คุณไม่ทราบว่า Huawei เป็นมากกว่าบริษัทสมาร์ทโฟน เริ่มต้นในฐานะบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมในช่วงปลายทศวรรษ 1980 Huawei ได้เข้าสู่ธุรกิจที่หลากหลายในปีต่อๆมา ปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน ในการขายผลิตภัณฑ์เหล่านั้น บริษัทมีร้านค้าปลีกจำนวนมากทั่วประเทศจีน นอกเหนือจากร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการ

ร้านค้าปลีกดึงดูดผู้บริโภค เนื่องจากพวกเขาสามารถสัมผัสผลิตภัณฑ์และซื้อได้ทันที  แต่มีข้อบกพร่องบางอย่าง เช่นระยะเวลาให้บริการที่จำกัด , ค่าแรง , ค่าเช่าพื้นที่ และ อื่นๆ

เพื่อเอาชนะสิ่งนี้ Huawei จึงเปิดร้านค้าปลีกแบบไร้คนแห่งแรก ที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มากและไม่ต้องการพนักงาน เหนือสิ่งอื่นใดมันเปิดตลอด 24 ชั่วโมง เหมือนร้านค้าออนไลน์



ร้านค้าอัจฉริยะของ Huawei ที่เพิ่งเปิดใหม่นั้น มีรูปทรงกระบอกพร้อมกระจกกันกระสุนด้านหน้า ร้านจำหน่ายเฉพาะสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริม ณ ขณะนี้ และมีแขนกลหุ่นยนต์ขนาดใหญ่หนึ่งแขน และ สองแขนเล็ก ซึ่งจะรับและส่งรายการที่สั่งซื้อโดยผู้ซื้อจากแผงหน้าจอสัมผัสที่ตั้งอยู่ด้านนอกร้าน  นอกจากนี้ผู้ซื้อสามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และเลือกรับสินค้าจากร้านค้านี้ได้



โดย Huawei คาดว่าจะเปิดสาขาเพิ่มทั่วประเทศจีน หากได้รับการตอบรับเชิงบวกจากผู้ซื้อ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments