เปิดตัว Xiaomi Watch Color นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ขวัญใจวัยรุ่น !!!! มาพร้อมหน้าปัด Amoled ทรงกลม , รองรับ XiaoAI Voice Assistant , GPS , NFC , กันน้ำ 5 ATM , ตรวจจับกิจกรรมกว่า 10 รูปแบบ , ฟีเจอร์วัดความเครียด , แบตเตอรี่ 420 mAh ใช้นานสุด 22 วัน และสายนาฬิกาพร้อมหน้าปัดหลากหลายรูปแบบ ในราคา 3,XXX บาท !!!!!



นี่เป็นผลิตภัณฑ์นาฬิการุ่นที่สอง ที่มาจากแบรนด์ Xiaomi โดยตรง ต่อจาก Mi Watch ไม่ใช่ตระกูล Amazfit ที่ผลิตโดยบริษัทลูกอย่าง Huami





มันมาพร้อมกับหน้าปัดทรงกลมชนิด Amoled ขนาด 1.39 นิ้ว และมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 46 มม. จอแสดงผลมีความหนาแน่นของพิกเซล 326PPI ซึ่งได้รับการปกป้องโดยชั้นของกระจก Corning Gorilla Glass 3

ด้วยตัวเรือนสีดำล้วนและสายยางสีดำ กรอบโลหะและจอแสดงผลแบบกลม จึงดูสวยงามน่าทึ่ง และบริษัทกำลังเสนอตัวเลือกสีมากถึง 7 สี พร้อมกับหน้าปัดในตัว 110 รูปแบบ

ในการใช้งานอุปกรณ์นี้ บริษัทยังคงเสนอวิธีการสัมผัส + ปุ่มตามปกติ โดยมาพร้อมกับปุ่มทางกายภาพสองปุ่มทางด้านขวา ซึ่งแตกต่างจาก Mi Watch  หนึ่งคือปุ่มเปิดปิด ซึ่งใช้เพื่อควบคุม ขณะที่อีกปุ่มหนึ่งใช้สำหรับการเข้าทางลัดแอพ เช่นกดเพื่อโทร , โหมดออกกำลังกาย ฯลฯ

ที่น่าสนใจก็คือ มันมาพร้อมกับการสนับสนุนสำหรับผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง XiaoAI ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมผลิตภัณฑ์ IoT หรือเครื่องใช้ภายในบ้านอัจฉริยะด้วย Watch Color ได้

Xiaomi Watch Color ยังแสดงการแจ้งเตือนบนหน้าจอจากหลายแอพพลิเคชั่นรวมถึง WeChat มากถึง 100 ตัวอักษรจีน  อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่านาฬิกาไม่รองรับการตอบกลับและเพียงแค่แสดงการแจ้งเตือนได้เท่านั้น

การออกแบบ




Xiaomi Watch Color มีหน้าปัดทรงกลมและจะมีให้เลือกในสี Elegant Black และ Fashion Silver และจะสามารถซื้อสายรัดข้อมือในสีที่แตกต่างกันได้ในภายหลัง Xiaomi ยังกล่าวอีกว่านาฬิกาจะมาพร้อมสายรัดซิลิโคนเกรดพรีเมี่ยม และไม่แนะนำให้ซื้อสายรัดที่ไม่ใช่ของ Xiaomi เนื่องจากอาจก่อให้เกิดอาการแพ้ได้





โดย Xiaomi เผยว่า สายรัดข้อมือจะมีให้เลือกถึง 7 สี แบ่งเป็นสายซิลิโคน 6 สี และ สายหนังจระเข้แท้ 1 แบบ และหน้าปัดนาฬิกา WatchFace ยังมีให้เลือกเปลี่ยนถึง 110 รูปแบบ เมื่อนำมาผสมสับเปลี่ยนกัน จะได้รูปแบบนาฬิกาที่ไม่ซ้ำกันถึง 1,540 รูปแบบ



ข้อมูลจำเพาะและคุณสมบัติ



Xiaomi Watch Color มีหน้าจอชนิด AMOLED ขนาด 1.39 นิ้ว , ความละเอียด 454 x 454 พิกเซล ล้อมรอบด้วยกรอบสแตนเลส  , มีขนาดหน้าปัด 46.2 มิลลิเมตร (46.2 x 53.3 x 11.4 มม.) แต่มีข่าวลือว่าจะมีรุ่น 42 มม. ออกมาด้วยเช่นกัน 




รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 LE, มี GPS และ GLONASS และกันน้ำได้สูงถึง 50 เมตร (5 ATM)



นาฬิกายังมี NFC และรองรับการชำระเงินสำหรับบัตรรถบัสในหลายเมืองทั่วประเทศจีน , มีเซ็นเซอร์วัดแสง, Gyroscope, เซ็นเซอร์ geomagnetic, accelerometer และบารอมิเตอร์



ความจุของแบตเตอรี่คือ 420 mAh ซึ่ง Xiaomi อ้างว่าใช้งานได้ยาวนานถึง 14 วัน ในโหมดนาฬิกาทั่วไป , 22 วัน ในโหมดพื้นฐาน และ 22 ชั่วโมง ในโหมดกีฬากลางแจ้ง  นาฬิกามาพร้อมกับแท่นชาร์จแบบวงกลมที่ยึดติดกับฐานผ่านแม่เหล็ก



สามารถติดตามกิจกรรมทั้งหมด 10 กิจกรรม เช่น วิ่งกลางแจ้ง, วิ่งในร่ม (ลู่วิ่ง), วิ่งตามทาง, ปีนเขา, ปั่นจักรยานกลางแจ้ง, เดิน , ว่ายน้ำในร่มและว่ายน้ำกลางแจ้ง  Xiaomi กล่าวว่าการติดตามการว่ายน้ำในร่มและกลางแจ้งจะมีให้ผ่านการอัปเดต OTA ในเร็วๆนี้



นาฬิกายังสามารถวัด VO2Max และใช้ FIRSTBEAT ™เพื่อวิเคราะห์การออกกำลังกายของคุณและให้คำแนะนำการฝึกอบรมแบบมืออาชีพ  มันวัดอัตราการเต้นหัวใจของคุณ (ตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมง) ระดับความเครียด , และติดตามการนอนหลับของคุณด้วย  นาฬิกายังตรวจสอบเวลาการออกกำลังกายตามจริง และจะบอกให้คุณหยุดพักเมื่อคุณออกกำลังกายจนเกินขีดจำกัด



Xiaomi Watch Color มี XiaoAI Assistant ในตัว ดังนั้นคุณสามารถใช้มันเพื่อควบคุมผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฮมของคุณหรือถามคำถามต่างๆ  อย่างไรก็ตามนาฬิกามีไมโครโฟน แต่ไม่มีลำโพง ดังนั้นการตอบกลับจะปรากฏเป็นอักษรบนหน้าจอ

Xiaomi Watch Color ไม่ได้ใช้ระบบปฎิบัติการ MIUI for Watch แต่มี UI ที่คล้ายกัน นอกจากนี้ยังไม่มีที่เก็บข้อมูลในตัวสำหรับจัดเก็บเพลง

ราคา

Xiaomi Watch Color จะจำหน่ายในราคา 799 หยวน (ประมาณ 3,450 บาท) สามารถสั่งซื้อนาฬิกาล่วงหน้า เฉพาะในประเทศจีน ได้ที่

Xiaomi Youpin

Xiaomi China

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments