เผยภาพเรนเดอร์ชุดใหม่ของ iPhone SE2 หรือ iPhone 9 !!! มาพร้อมหน้าจอ 16 : 9 ขอบหนา ขนาด 4.7 นิ้ว , ปุ่ม Home + Touch ID , กล้องหลังเดี่ยว และดีไซน์แห่งวันวาน !!!! คาดเปิดตัวช่วงเดือนมีนาคม ในราคาเริ่มต้นคาดการณ์ที่ 1X,XXX บาท



แผนการของ Apple สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone โดยรวมในปีนี้ยังคงค่อนข้างไม่ชัดเจนในบางประเด็น แต่บางสิ่งก็ดูเหมือนว่าค่อนข้างชัดเจนแล้ว โดยบริษัทกำลังทำงานในสมาร์ทโฟนที่มีต้นทุนต่ำในรูปแบบของ iPhone SE ปี 2016 ที่สามารถเห็นการเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้

ในขณะที่ผู้สืบทอดทางจิตวิญญาณคนใหม่สำหรับ iPhone SE จะเป็นไปตามหลักการเดียวกันกับการออกแบบเมื่อ 4 ปีก่อน เหมือนกับ iPhone SE รุ่นแรกที่วางจำหน่ายในต้นปี 2016 และ iPhone 8 ซึ่งจะยังคงการออกแบบเดิมและสเป็คเดียวกันส่วนใหญ่ผสมผสานด้วย CPU A13 รุ่นปัจจุบัน

ในความเป็นจริงความคล้ายคลึงกันในการออกแบบระหว่างอุปกรณ์ทั้งสองคาดว่าจะโดดเด่นจนหลายคนคาดว่าจะเรียกมันว่า iPhone 9 ซึ่งจะสมเหตุสมผลเมื่อพิจารณาว่า Apple ข้ามตัวเลขนั้นไปยัง iPhone X ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ดูทันสมัยมากขึ้น?



ตอนนี้มีภาพเรนเดอร์ชุดใหม่จากเว็บไซต์สโลวาเกีย Svetapple.sk ทำให้เราได้มองเห็นว่า iPhone รุ่นถูกตัวใหม่อาจมีลักษณะอย่างไร  ในขณะที่เว็บไซต์นั้นยังอ้างถึงชื่อ "iPhone SE 2" แนวคิดนี้แสดงให้เห็นถึงการออกแบบในโทน iPhone 8 ที่มีความทันสมัยเล็กน้อย ซึ่งยังคงรูปแบบเดิมและคุณสมบัติเดิมไว้

โดยเบื้องต้นจะเห็นว่า iPhone ราคาประหยัดรุ่นใหม่ มีการเลือกกลับไปใช้ดีไซน์ดั้งเดิมแบบใน iPhone 8 ผสมกับ iPhone SE ด้วยหน้าจอสัดส่วน 16 : 9 ขอบหนา ที่คาดว่าจะมีขนาด 4.7 นิ้ว , ปุ่ม Home พร้อม Touch ID และฝาหลังแบบกระจก ทีมีกล้องหลังตัวเดียว

ส่วนด้านสเปคคาดว่าจะมาพร้อมชิปเซ็ต Apple A13 และมี RAM ชนิด LPDDR4X ขนาด 3 GB

นอกจากนี้ จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 เฉดสี ได้แก่ สีเงิน, สีเทา และสีแดง



แม้ว่านี่จะเป็นแนวคิดทั้งหมดของ Svetapple.sk ซึ่งได้นำข่าวลือทั้งหมดเกี่ยวกับสิ่งที่อุปกรณ์ใหม่จะมีลักษณะอย่างไร

จริงๆแล้ว รายงานไปไกลกว่าข่าวลือส่วนใหญ่ในการเสนอความหวังว่า Apple อาจใช้กล้องหลักตัวเดียวจาก iPhone 11 และรวมไว้ใน“ iPhone 9 หรือ iPhone SE2 ใหม่” และในขณะนี้ไม่ได้อยู่นอกขอบเขตของความเป็นไปได้  รายงานส่วนใหญ่แนะนำว่ามันจะเก็บกล้องตัวเดิมจาก iPhone 8 ด้วยการเปลี่ยนแปลงเพียงอัปเกรดเป็นชิปเซ็ต Apple A13 CPU ที่มี RAM 3 GB และการนำ 3D Touch ออก เพื่อลดต้นทุนการผลิตและสอดคล้องกับอุปกรณ์ของ Apple ในปัจจุบันซึ่งย้ายมาใช้ Haptic Touch ทั้งหมดเมื่อปีที่แล้ว

เมื่อไหร่จะมา

ในขณะที่ข่าวลือส่วนใหญ่ได้แนะนำการเปิดตัวช่วงต้นปี 2020 แต่รายงานใหม่จาก Bloombergy เมื่อวานนี้ได้เพิ่มน้ำหนักมากยิ่งขึ้น ซึ่งบ่งชี้ว่าซัพพลายเออร์ของ Apple กำลังจะเริ่มประกอบ“ iPhone ราคาถูกรุ่นใหม่” ในเดือนกุมภาพันธ์โดย Apple คาดว่าจะเปิดตัว iPhone ใหม่อย่างเป็นทางการ  เร็วๆนี้ ในเดือนมีนาคม  สิ่งนี้จะตรงกับกำหนดการวางจำหน่ายของ iPhone SE รุ่นแรกซึ่งจะวางตลาดในเดือนมีนาคม 2016

ในขณะที่ Bloomberg ไม่มีความเห็นเกี่ยวกับราคาที่คาดหวังของ iPhone ใหม่ รายงานส่วนใหญ่ได้คาดไว้ว่าจะเริ่มต้นที่  399 USD (ประมาณ 12,130 บาท) ซึ่งเท่ากับ iPhone SE ที่ขายในปี 2016 และเป็นราคาที่ลดลง 50 USD จาก iPhone 8 ที่ปัจจุบันยังอยู่ในตลาดด้วยราคา 449 USD (ประมาณ 13,650 บาท)

Source : iDropNews
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments