เปิดตัว Lenovo ThankPad X1 Fold โน๊ตบุ๊คหน้าจอพับได้เครื่องแรกของโลก ในงาน CES 2020 !!! ด้วยหน้าจอ Flex OLED ขนาด 13.3 นิ้ว และ หุ้มด้วยปกหนังสุดหรูราวกับอ่านหนังสือชั้นดี !!!!




ในงาน CES 2019 Lenovo ได้จัดแสดงสิ่งที่ดูเหมือน "โน๊ตบุ๊คที่หน้าจอพับได้เครื่องแรกของโลก" มันเป็นโน้ตบุ๊กต้นแบบที่สามารถพับคล้ายหนังสือได้  ก้าวไปข้างหน้าจนถึงวันนี้ (7 มกราคม 2020), Lenovo ได้เปิดตัวแล็ปท็อปเครื่องเดียวกันในงาน CES 2020 ซึ่งขณะนี้พร้อมสำหรับทำตลาดได้รับการขนานนามว่า ThinkPad X1 Fold




ThinkPad X1 Fold Design




ThinkPad X1 Fold ของ Lenovo เป็นโน๊ตบุ๊คพีซีแบบหน้าจอพับได้เครื่องแรกของโลก จึงมาพร้อมกับตัวเครื่องซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยหน้าจอด้านหน้า  มันมาพร้อมกับคีย์บอร์ดไร้สายเพิ่มเติม แต่ผู้ใช้สามารถใช้แล็ปท็อปได้โดยไม่ต้องใช้คีย์บอร์ดเช่นกัน  ที่ด้านหลังแล็ปท็อปถูกหุ้มไว้ด้วยวัสดุหนังซึ่งเป็นสัมผัสที่ยอดเยี่ยม ที่น่าสนใจคืออุปกรณ์นี้สามารถรู้สึกได้ว่าเป็นหนังสือแบบธรรมดาได้อย่างง่ายดาย เมื่อถูกพับเก็บ




น่าเสียดายที่ Lenovo ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดที่แน่นอนของผลิตภัณฑ์ อย่างไรก็ตามมันมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยในข้อกำหนดภายในจากชุดต้นแบบ  ดังนั้นจึงมาพร้อมกับแผงหน้าจอ OLED ที่มีความยืดหยุ่นขนาด 13.3 นิ้ว , ความละเอียดที่ 2048 x 1536 พิกเซล และอัตราส่วน 4: 3  ThinkPad X1 Fold ยังมีกล้องที่รองรับ Windows Hello ของ Microsoft บนหน้าจอ




จอแสดงผลนี้ผลิตโดย LG และได้รับการเปิดเผยว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของพันธมิตรระยะยาว 4 ปีระหว่าง บริษัท อิเล็กทรอนิกส์ของเกาหลีใต้และ Lenovo  ยังมีความกังวลเกี่ยวกับความทนทานของอุปกรณ์ นอกจากนี้รอยพับเล็กน้อยสามารถสังเกตได้ที่ตรงกลางของหน้าจอซึ่งมันจะโค้งงอ




ThinkPad X1 Fold ของ Lenovo มาพร้อมกับ Windows 10 Pro  ดังนั้น บริษัทจะต้องจัดส่งอุปกรณ์ด้วยโซลูชันของตนเองและปรับให้เหมาะสมสำหรับการทำงานของหน้าจอพับได้  มี Windows รุ่นหนึ่งที่เรียกว่า Windows 10X ซึ่งคาดว่าจะมาถึงในปลายปีนี้ และนำการเพิ่มประสิทธิภาพของ Microsoft สำหรับระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์แสดงผลคู่เช่น Surface Neo




แล็ปท็อปที่พับเก็บได้จาก Lenovo ใช้ชิปเซ็ต Intel พิเศษที่ไม่ได้ระบุไว้ แม้ว่าจะมีการบอกใบ้ว่าเป็น "เทคโนโลยีแบบไฮบริด" โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน เนื่องจากบริษัทอ้างว่าใช้งานแบตเตอรี่ได้สูงสุด 11 ชั่วโมง มาพร้อม RAM ขนาด 8GB และที่เก็บข้อมูล SSD สูงสุด 1TB

ราคาและการวางจำหน่าย




ThinkPad X1 Fold จาก Lenovo เป็นแล็ปท็อปรุ่นใหม่ จึงมาพร้อมกับราคาที่สูงถึง 2,499 USD หรือประมาณ 75,320 บาท เริ่มวางจำหน่ายในกลางปี ​​2563 ในบางตลาด

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments