Samsung เปิดตัว Ballie หุ่นยนต์คู่หูดูแลคุณ ในรูปแบบทรงกลม !!! มาพร้อมระบบประมวลผล AI และ กล้องตรวจจับวัตถุ + บุคคล !!!!



หนึ่งในวลีที่มีชื่อเสียงในจักรวาลของ Star Wars คือ ประโยคที่ Obi-Wan Kenobi ได้พูดไว้ว่า "พวกนี้ไม่ใช่หุ่นดรอยด์ที่คุณกำลังตามหา (These aren't the droids you have been looking for)"  แต่สำหรับ Samsung Ballie ที่เปิดตัวในงาน CES 2020 นี่เป็นหุ่นยนต์ที่คุณต้องมองหาอย่างแน่นอน



Samsung Ballie เป็นหุ่นยนต์ทรงกลม ที่ทำให้เรานึกถึง หุ่น BB8 ในภาพยนต์ Star Wars โดย Samsung กล่าวว่า Ballie เป็นหุ่นยนต์คู่หูที่ออกแบบมาเพื่อให้การดูแลส่วนบุคคล  สามารถเข้าใจคุณและตรวจสอบความต้องการของคุณ เพื่อให้การดูแลส่วนบุคคลด้วยความสามารถของ AI บนอุปกรณ์



หุ่นยนต์ทรงกลมสามารถเคลื่อนที่ไปรอบๆ และด้วยกล้องที่อยู่บนใบหน้า มันสามารถติดตามและตรวจจับบุคคลได้ ดังนั้นจึงให้การดูแลได้อย่างดี ด้านล่างเป็นวิดีโอตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า Ballie จะทำอะไรได้บ้างในอนาคต

YouTube

ยังมีงานอีกมากที่ต้องทำก่อนที่ Ballie จะเริ่มวางจำหน่าย และถ้า Samsung สามารถแก้ไขความท้าทายที่เกิดขึ้นได้  มันเป็นจะเรื่องที่น่าสนใจที่จะเราเห็นพลังของ AI ต่อไปในอนาคต



Ballie ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา แต่เราแน่ใจว่ามันเป็นหุ่นยนต์ที่เราทุกคนกำลังมองหา

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments