Samsung ประกาศแต่งตั้ง Roh Tae - Moon ขึ้นเป็นหัวหน้าฝ่ายกิจการมือถือ(Mobile Chief) คนใหม่ แทนที่ DJ Koh !!!! เหตุเพื่อรับมือและแข่งขันกับแบรนด์จีนในตลาดระดับกลางให้ดีขึ้น รวมถึงการพัฒนารุ่นเรือธงให้ก้าวไกลกว่าเดิม !!!


เมื่อพูดถึงสมาร์ทโฟน (โดยเฉพาะอุปกรณ์เรือธงที่มีราคาแพง) Samsung กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำ ที่สามารถชนะแฟนๆจำนวนมาก ด้วยคุณภาพและการออกแบบ ตลาดสำหรับสมาร์ทโฟนในตลาดระดับกลางและล่างมีลักษณะแตกต่างกัน  ผู้ผลิตจีน เช่น Huawei และ OPPO กำลังแข่งขันอย่างหนักหน่วง ทั้งกำลังทวีความสำคัญมากขึ้น หากต้องการที่จะเป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ Samsung โซลูชั่นที่เห็นได้ชัดสำหรับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ  คือบริษัทตั้งใจที่จะทำการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารไม่น้อยกว่าเก้าคน  ซึ่งรวมถึงการแต่งตั้งหัวหน้าคนใหม่ของ Samsung ในภาคธุรกิจโทรศัพท์มือถือ ซึ่งก่อนหน้านี้นำโดย DJ Koh ซีอีโอคนดัง



โดยบริษัทได้ประกาศว่าจะแต่งตั้ง Roh Tae-moon ในฐานะหัวหน้าฝ่ายกิจการมือถือ (Mobile Chief) คนใหม่ เพื่อดูแลธุรกิจมือถือของบริษัท จนถึงตอนนี้เขากำลังจะกลายเป็นผู้นำการพัฒนาของ Galaxy ยุคใหม่

Roh มีอายุ 52 ปี และเป็นหนึ่งในผู้บริหารที่อายุน้อยที่สุดในทีมบริหารของ Samsung  กิจกรรมก่อนหน้าของเขาคือการพัฒนา Galaxy-S Series ดังนั้นคุณจะเห็นว่าการเลือกผู้บริหารคนใหม่นั้นเป็นสิ่งที่ดี  ท้ายที่สุดแล้วสมาร์ทโฟน Galaxy S และ Galaxy Note เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ Android ที่ดีที่สุด ดังนั้นด้วยการส่งเสริม Roh Tae-moon อุปกรณ์เหล่านี้น่าจะไปได้ไกลกว่าเดิม

การแต่งตั้งของเขาในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายกิจการมือถือคนใหม่ มีความล่าช้า คาดว่าการเปลี่ยนแปลงจริงๆควรจะเกิดขึ้นในปีที่แล้ว แต่ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากคดีในศาลที่เกี่ยวข้องกับผู้บริหารระดับสูงบางคน

Roh ถูกขนานนามว่าเป็นผู้ที่ผลักดันให้ Samsung เปลี่ยนการผลิตโทรศัพท์มือถือเพื่อลดต้นทุนและแข่งขันกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนราคาต่ำ เช่น Huawei ซึ่งเป็นคู่แข่งที่ใหญ่ที่สุด

ตอนนี้เขาได้รับมอบหมายให้ฟื้นฟูองค์กรอีกครั้ง เนื่องจากการแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนกำลังร้อนแรง  การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้ Samsung มีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการระบุพื้นที่ตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโต

นอกจาก Roh Tae-moon แล้ว Samsung ยังได้เลื่อนตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายธุรกิจเครือข่าย Cheun Kyung-whoon เป็นประธาน เขามีส่วนร่วมในการให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ครั้งแรกของโลกในเกาหลีใต้



บริษัท กล่าวว่า DJ Koh อดีตหัวหน้าผู้บริหารฝ่ายมือถือ จะยังคงเป็นผู้นำแผนก IT และการสื่อสารทางโทรศัพท์มือถือ (IT & mobile communications (IM) division) ของ Samsung ซึ่งดูแลทั้งอุปกรณ์มือถือและอุปกรณ์เครือข่ายในตลาดโลก

และในอนาคต Koh จะทำงานร่วมกับผู้บริหารคนอื่นๆ เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างพื้นที่ต่างๆของบริษัท

หน้าที่ของหัวหน้าคนใหม่ของ Samsung Mobile จะเป็นการขยายตลาดที่มีอยู่และที่สำคัญ (ตัวอย่างเช่นในอินเดียหรือจีน) นอกจากนี้เขายังเผชิญกับความท้าทายในการทำให้ Samsung สามารถแข่งขันได้มากขึ้น เมื่อพิจารณาถึงตลาดระดับ Mid Range แล้ว ถือเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่

เราอาจจะเห็น Roh Tae-moon ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ในซานฟรานซิสโก เพื่อนำเสนอ Galaxy S20 Series และสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได่รุ่นใหม่ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาพอสมควรในการเข้าใจว่าการเปลี่ยนแปลงใดที่เกิดจากหัวหน้าคนใหม่และสิ่งที่ Samsung จะเปลี่ยนไป

Samsung เป็นผู้นำมายาวนานในแง่ของยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลก โดยครองส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 21% ในไตรมาสที่ 3 ปี 2019

Source : Android Pit

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments