เผยโฉม TCL 10 Pro, TCL 10 5G และ TCL 10L สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ในงาน CES 2020 !!!!!



เมื่อพูดถึงอุตสาหกรรมมือถือ TCL เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ผลิตที่อยู่เบื้องหลังโทรศัพท์ Alcatel และ BlackBerry เนื่องจากได้รับใบอนุญาตในการผลิตและจำหน่ายโทรศัพท์โดยใช้ชื่อแบรนด์ทั้งสอง  อย่างไรก็ตามสิ่งต่างๆเริ่มเปลี่ยนไปหลังจากการเปิดตัวของ TCL Plex เมื่อปีที่แล้ว

TCL Plex ของปีที่แล้วถือเป็นก้าวแรกของบริษัทจีน ในการผลักดันโทรศัพท์ที่มีตราสินค้าของตนเองออกสู่ตลาด โดยในปีนี้จะมีอีกมากตั้งแต่ TCL 10 Pro, TCL 10 5G และ TCL 10L  โทรศัพท์ทั้งสามรุ่นนี้ได้ถูกนำไปเปิดตัวในงาน CES 2020 ก่อนการเปิดตัวทั่วโลกในภายหลัง

TCL 10 Pro



TCL 10 Pro คาดว่าจะเป็นรุ่นหลัก  หน้าจอของมันซึ่งไม่ได้เปิดเผยขนาด (คาดว่าประมาณ 6.5 นิ้ว) มีรอยหยดน้ำสำหรับกล้องเซลฟี่ และคาดว่าจะใช้หน้าจอชนิด AMOLED เนื่องจากมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

มีตัวควบคุมฮาร์ดแวร์แบบกำหนดเองที่แปลง SDR เป็น HDR  นี่เป็นคุณสมบัติที่เราเห็นใน Nokia บางรุ่น เช่น Nokia 7.2  ไม่มีการเอ่ยถึงอัตราการรีเฟรช แต่เป็นไปได้ที่จะมี



TCL 10 Pro มีกล้องด้านหลังสี่ตัว ที่จัดเรียงในแนวนอนและขนาบข้างด้วยแฟลช LED ที่ปลายทั้งสองด้าน  นอกจากนี้ยังมีโมดูลเลเซอร์โฟกัส  กล้องด้านหลังตัวหลักคือเซ็นเซอร์ 64 ล้านพิกเซล และอีกหนึ่งเซ็นเซอร์คือกล้องมาโคร

ยังมีช่องหูฟังที่ด้านบน ไม่ทราบความจุของแบตเตอรี่ แต่โทรศัพท์ค่อนข้างหนา

TCL 10 5G (T790Y)



นี่จะเป็นอุปกรณ์ 5G ที่มีราคาต่ำกว่า 500  USD และความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญระหว่างราคาระหว่างมันกับ TCL 10 Pro

TCL 10 5G มีจอแสดงผลแบบเจาะรูที่มุมบนซ้าย  นอกจากนี้ยังมีกล้องด้านหลังสี่ตัวและไฟ LED สองดวง จัดเรียงแฟลชแบบเดียวกับรุ่น 10 Pro  กล้องหลักคือเซ็นเซอร์ 64 ล้านพิกเซล และมีกล้องมาโครด้วย

ซึ่งแตกต่างจาก 10 Pro, TCL 10 5G มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ติดตั้งไว้ด้านหลัง ดังนั้นเราจึงรู้ว่าหน้าจอเป็นแผง LCD

มีรายงานว่าจะใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 700 series และเนื่องจากเป็นสมาร์ทโฟน 5G ทำให้ Snapdragon 765 5G เป็นตัวเลือกที่เป็นไปได้

TCL 10L (T770H)



TCL 10L มีจอแสดงผลแบบเจาะรูเช่นเดียวกับ TCL 10 5G  นอกจากนี้ยังมีกล้องด้านหลังสี่ตัวและแฟลช LED สองดวงที่ปลายแต่ละด้าน  อย่างไรก็ตามกล้องด้านหลังหลักคือเซ็นเซอร์ 48 ล้านพิกเซล แต่ก็มีเลนส์มาโครด้วย

ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ของ TCL 10L และไม่ได้กล่าวถึงความจุของแบตเตอรี่  อย่างไรก็ตาม TCL 10L ไม่หนาและใหญ่เท่ากับ TCL 10 5G ดังนั้นจึงน่าจะมีความจุของแบตเตอรี่น้อยกว่า

โดย TCL บอกกับ The Verge ว่า จะมีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนทั้งสามรุ่น ในงาน Mobile World Congress 2020 ในปีนี้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments