Sony เปิดตัว Concept Car ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า ในชื่อ Sony Vision - S !!! มาพร้อมกับ ระบบขับขี่แบบอัตโนมัติ , เทคโนโลยี 360 Reality Audio , หน้าจอกว้างพิเศษภายใน และ ระบบตรวจจับทั้งคนและวัตถุภายในและนอกรถ ด้วยเซนเซอร์ CMOS และ ToF !!!!



Sony เปิดตัว Sony Vision-S ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า Concept Car ในงาน CES 2020

วันนี้ที่งาน CES 2020 โซนี่ได้เปิดตัวอย่าง PlayStation 5 ในงาน CES แต่กลับกลายเป็นว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น ได้แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ใหญ่กว่า และเผยโฉมแนวคิดรถยนต์ไฟฟ้า (Concept Car) ในชื่อ  Sony Vision-S

ยานพาหนะแนวคิดของ Sony Vision-S มีเซ็นเซอร์ทั้งหมด 33 ตัว ซึ่งรวมถึงเซ็นเซอร์ CMOS และ ToF ที่ฝังอยู่ภายในรถ เซ็นเซอร์เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจจับทั้งคนและวัตถุภายในและนอกรถ ทำให้สามารถใช้งานคุณสมบัติต่างๆเช่น ระบบขับขี่แบบอัตโนมัติ , เทคโนโลยี 360 Reality Audio และ หน้าจอกว้างพิเศษภายใน




แทนที่จะเป็นเช่นนั้น Sony กล่าวว่า นวัตกรรมที่แท้จริงคือการหลอมรวมข้อมูลที่รวบรวมจากสิ่งต่างๆทั้งหมด เพื่อสร้างข้อมูลที่มีข้อผิดพลาดน้อยลง แม้ว่าจะยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ Sony ยังก็มีประสบการณ์อยูบ้าง กับเซ็นเซอร์ CMOS ของพวกเขา เช่นเดียวกับที่ถูกนำไปใช้กับยานพาหนะอื่นๆ เช่น Toyota Corolla และ Lexus NX



Vision-S ของ Sony ยังคงใช้ธีมที่เน้นเทคโนโลยีในห้องโดยสาร ด้วยชุดหน้าจอขนาดใหญ่ของอินโฟเทนเมนต์ด้านหลัง พนักพิงของเบาะหน้าทั้งสองข้าง รวมถึงหน้าจอสัมผัสแบบพาโนรามา  นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผลเฉพาะที่ให้มุมมองแบบ Real Time ของกล้องที่ติดตั้งด้านนอกรถ

โดย Sony ร่วมมือกับผู้นำในอุตสาหกรรมเพื่อสร้างต้นแบบนี้ ได้แก่ Bosch, Continental, Genetex, Magna และ Nvidia 



“เราเชื่อว่าวิวัฒนาการของการเคลื่อนไหวจะทำให้รถยนต์เป็นนิยามใหม่ของความบันเทิง” Kenichiro Yoshida CEO ของ Sony กล่าว

นอกเหนือจากนี้ Sony ยังคงไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นๆที่ชัดเจน อาจเป็นเพราะสิ่งนี้อาจจะไม่ได้เกิดขึ้นจริง ใช่คุณจะไม่สามารถขับ Sony Vision-S ได้  แต่มันได้รับการออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นว่า Sony มีความสามารถในการผลักดันเทคโนโลยีให้อยู่ในระดับสูงสุด

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments