บาริสต้าและแคชเชียร์ในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ปฎิเสธการให้บริการลูกค้าที่สวมใส่หูฟัง AirPods !!!! ชี้้เป็นการรักษามารยาทในการสนทนา , ทบทวนรายการซื้อ และ ให้เกียรติเหมือนเป็นเพื่อนมนุษย์ ไม่ใช่แค่หน้าที่รับคำสั่ง !!!!




Apple ได้กลายเป็นผู้ผลิตรายสำคัญในหมวดหูฟังไร้สายอย่างแท้จริงในปัจจุบัน โดย AirPod เป็นหนึ่งในหูฟังไร้สายที่ได้รับความนิยมสูงสุด  สิ่งนี้นำไปสู่คนจำนวนมากที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ 

อย่างไรก็ตามไม่มีใครคิดไปไกลถึงบาริสต้าที่ปฏิเสธการให้บริการกาแฟแก่ลูกค้าเพียงเพราะเขาสวมใส่หูฟัง AirPods ของ Apple




“ที่เคาน์เตอร์ร้านกาแฟ และ พนักงานเก็บเงินจะไม่รับคำสั่งรายการของฉัน จนกว่าฉันจะถอด AirPod ออก!  และมันก็เป็นเพียงแค่หูฟังข้างเดียวเท่านั้น!” (ณ ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ใน สหรัฐอเมริกา)




อีกนัยหนึ่ง บาริสต้าปฏิเสธการให้บริการเนื่องจาก ในกรณีที่ลูกค้าสวมใส่ AirPods (ซึ่งในที่นี้น่าจะหมายถึงหูฟังทุกยี่ห้อแหละครับ แต่เมืองนอกส่วนใหญ่ใช้ AirPods กัน ดังนั้นในที่นี้ให้ AirPods เป็นตัวแทนหมายถึง หูฟังไร้สายแล้วกันครับ) แม้จะเพียงข้างเดียวก็ตาม จะเป็นการยากที่จะทวนรายการคำสั่งซื้อและแยกแยะการมีปฎิสัมพันธ์ระหว่างการสนทนาตรงหน้าหรือกับหูฟัง

โดยทั่วไปถือว่าเป็นมารยาทที่ไม่ดีหรือหยาบคาย เมื่อมีคนคุยกับบุคคลอื่นขณะที่สวมหูฟัง หมายความว่าผู้คนมองว่าเป็นสัญญาณที่เป็นนัยยะว่าไม่ให้ความสนใจอย่างเต็มที่  ซึ่งการตอบสนองที่ได้รับจากบาริสต้าไปตามแบบเดียวกัน




นอกจากนี้แคชเชียร์ที่ร้านกาแฟยังขอให้ลูกค้าไปที่ร้านอื่น เช่น สตาร์บัคส์หรือดันกิ้น หากพวกเขาไม่ต้องการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์  การระบุว่าการถอด AirPods ช่วยในการยืนยันว่าคำสั่งซื้อนั้นถูกต้องหรือไม่ ในขณะที่ยังรักษามารยาทในการสนทนากับแคชเชียร์เหมือนเป็นเพื่อนมนุษย์ ไม่ใช่แค่ผู้ให้บริการในช่วงเวลาสั้นๆ

เป็นหัวข้อแปลกๆอีกเรื่อง ที่เราพูดถึงในวันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับชีวิตคนเรามากทุกวัน สามารถแสดงความคิดเห็นให้เราทราบด้านล่างเกี่ยวกับสถานการณ์นี้  ว่า เป็นการหยาบคายหรือไม่ที่จะพูดคุยกับคนในขณะใส่หูฟัง หรือเราควรจะเดินหน้าต่อไปแบบนี้กับแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในการใช้เทคโนโลยียุคปัจจุบัน

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments