Xiaomi เปิดตัวโครงการ MARS Case กับ "บ้านต้นแบบที่จะสามารถอยู่รอดบนดาวอังคารได้" !!!!


Xiaomi เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่มีความโดดเด่นในเรื่องความเก่งกาจมายาวนาน อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากโทรศัพท์ , สกูตเตอร์ และ อุปกรณ์เสริมต่างๆ บริษัทมักเสนอแผนการยิ่งใหญ่กว่า โดยรอบนี้ได้แก่ : บ้านที่สมบูรณ์แบบสำหรับดาวอังคาร



ถูกต้องแล้ว Mars , ดาวเคราะห์สีแดงและสถานที่ที่ความพยายามทุกสิ่งของมนุษย์ได้มุ่งเน้นไปที่การสำรวจดาวดวงนี้ และในฐานะที่ Xiaomi เป็นที่รู้จักอย่างดีในประเทศจีน ก็ต้องการที่จะเข้าถึงดาวดวงนี้เช่นกัน ดังนั้นข้อเสนอของ Xiaomi จึงได้เกิดขึ้น





Xiaomi ได้ทำงานในโครงการที่เรียกว่า MARS Case ซึ่งเป็นบ้านรูปแบบมินิมอลลิสต์ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์จากแต่ละพื้นที่และสนับสนุนสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย  ความคิดคือการใช้ประโยชน์สูงสุดจากสิ่งที่มีอยู่  ตัวอย่างเช่นนำความร้อนน้ำและก๊าซกลับมาใช้ใหม่



ตัวบ้านเป็นแคปซูลที่มีโมดูลทรงกลมแบบพองได้ ขนาดพื้นที่ 2.4 x 2.4 x 2 เมตร  และการจะย้ายจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งสามารถ "ยุบ" เพื่อเคลื่อนย้ายได้



ภายในนั้นยังมีโมดูลพร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้า โมดูลนี้มีชื่อว่า The Home แต่ว่าจะไม่ได้ใช้ทุกอย่างที่เป็นของ Xiaomi เนื่องจากการออกแบบได้รับการพัฒนาโดยองค์กร Open Souce Architechure แต่หัวใจหลักของแนวคิดคือ อุปกรณ์ภายในทั้งหมดสามารถเชื่อมต่อซึ่งกันและกันและใช้งานแบบไร้สายได้

Source : Fayer Wayer
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments