#FullReview : ASUS Zenbook 14 (UM433D) โน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุด ในสไตล์ Modern PC ที่โดดเด่นในทุกด้าน มาพร้อมความทันสมัยในการออกแบบสุดล้ำหรูหรา กับชิป AMD Ryzen R7 และสเปคสำหรับพร้อมทำงานในทุกสถานการณ์ !!!!




เทรนด์ของคอมพิวเตอร์ในปี 2020 นั้นเป็นช่วงเวลาของสิ่งที่เรียกว่า Modern PC ที่มีเพื่อคน Gen ใหม่ ที่ทุกอย่างต้องรวดเร็วทันใจและทันสมัย หยิบออกมาแล้วต้องเตะตาต้องใจ

แล้ว Modern PC คืออะไร ทำไมเราจำเป็นต้องเลือกใช้ 

Modern PC เป็นชื่อสำหรับเรียก Notebook ของคนยุคใหม่ ที่ต้องการเครื่องที่พกพาง่าย สะดวก ใช้งานได้ทุกที่ ประสิทธิภาพดี พร้อมใช้งานแบบเดินออกจากร้าน ก็เริ่มทำงานได้เลย ไม่ต้องไปติดตั้งอะไรเพิ่ม และราคาไม่แรงจนเกินไป

Modern PC เหมาะกับใครบ้าง?

เหมาะสำหรับคนที่อยากหาคอมพิวเตอร์ใช้สำหรับทำงานทั่วไป พนักงานออฟฟิศ หรือสำหรับนักศึกษานั้นก็เหมาะสม งบไม่เยอะ แต่ได้โปรแกรมแท้ทำงานได้สบาย

แล้วมันต้องมีคุณสมบัติแบบไหน ดูจากอะไรได้บ้าง ถึงจะเรียกว่า Modern PC ไปดูกันเลย >>

1. ใช้ Windows 10 ของแท้ มากับตัวเครื่องเลย ไม่ต้องไปลงเอง

2. CPU ต้องแรงมีประสิทธิภาพดี

3. ตัวเครื่องบางเบา พกพาง่าย

Modern PC นั้นมีหลายหลากรุ่น หลายแบรนด์ให้คุณเลือกใช้ แต่วันนี้ทางเราจะขอมาแนะนำ "ASUS Zenbook 14"



ซึ่งสเปคและคุณสมบัติที่เหลืออย่างไร ไปดูกันได้เลยครับ




Design & Hardware



ASUS Zenbook 14 (UM433D) มาพร้อมหน้าจอแบบด้าน ชนิด LCD ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียด Full HD (1920 × 1080 พิกเซล) , อัตราส่วน 16 : 9 , 60Hz Anti - Glare Panel with 45% NTSC ที่ลดการสะท้อนของหน้าจอ และให้ความละเอียดที่คมชัดสูง



ที่ขอบบนหน้าจอมีกล้อง Webcam และ Digital Mic ติดตั้งอยู่



ด้านตัวเครื่อง จะใช้วัสดุโลหะขัดลาย ที่ทำการชุบสีเงินผิวด้าน ให้ความหรูหราเป็นอย่างมาก ยิ่งผสมผสานลงตัวอย่างมากกับการออกแบบที่เรียบหรู ถือจับง่าย ไม่ลื่นมือ อีกทั้งมีน้ำหนักเพียง 1.69 กิโลกรัม และบางเพียง 17.9 มิลลิเมตร




งานประกอบตัวเครื่องที่ทำออกมาได้ดีค่อนข้างแน่นหนา โดยมี โลโก้ ASUS ชุบโครเมี่ยมอยู่ที่ฝาด้านบน เห็นได้อย่างชัดเจน และตัวฝาด้านบนยังมีลวดลายขัดผิวโลหะเป็นวงกลมโดยรอบ เพิ่มผิวสัมผัสและความพรีเมี่ยมได้อย่างชัดเจน 




ภายใต้ฝาพับ เมื่อเปิดออกมาจะพบ Keyboard ขนาดใหญ่ ที่ปรับมาใช้การออกแบบดูเรียบง่าย เป็นโทนสีเงินแบบเดียวกับตัวเครื่อง และมีไฟ Backlit สีขาว ส่องสว่าง ให้สัมผัสที่ดียามกดใช้งาน และปุ่ม Power อยู่มุมขวาบน แต่ข้อติงเล็กน้อยคือ ปุ่มคีย์บอร์ดสีเงิน , ตัวอักษรสีเทา และ ไฟ Backlit สีขาว ทำให้มองยากประมาณหนึ่งเวลาใช้งานครับ




ด้านล่างของ Keyboard จะมี Touch Pad ขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ใช้ปุ่ม Click แบบซ่อน ซึ่งให้ประสบการณ์ที่ดีต่อผู้ใช้ กับการประกอบที่แน่นหนาและการสัมผัสที่ตอบรับอย่างแม่นยำ




ถัดไปที่มุมขวา มาพร้อมสัญลักษณ์ Sound By harman/kardon ดังนั้นเรื่องเสียงไว้ใจได้แน่นอน


 

และบริเวณใต้ Keyboard จะเป็นลำโพง Speaker แบบ Stereo ที่ให้คุณภาพเสียงในระดับยอดเยี่ยม ที่มุมซ้ายและขวาของใต้เครื่อง แยกมิติได้อย่างดี เสียงโทนนุ่มไม่แสบหู สามารถใช้ได้ทั้งการทำงานหรือเพื่อความบันเทิง เช่น การดูหนัง , ฟังเพลง หรือเล่นเกมส์ ได้อย่างสบายๆ




ด้านใต้เครื่องถัดจากลำโพง มีช่องระบายอากาศและแถบยางกันลื่นขนานกัน 4 จุด




ในด้านการเชื่อมต่อนั้นเรียกได้ว่า ให้มาอย่างครบถ้วน ที่ขอบตัวเครื่องทั้ง 2 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นพอร์ต USB 3.1 Type-A จำนวน 2 ช่อง , USB 3.1 Type-C จำนวน 1 ช่อง , Micro SD Card Reader , พอร์ต HDMI สำหรับต่อหน้าจอแยก และช่องหูฟัง 3.5 mm. ขาดเพียงแต่ระบบ Optical Drive ซึ่งน่าจะไม่มีปัญหา จากการเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย ด้านการเชื่อมต่อไร้สาย มาพร้อม Wi-Fi 5 : 802.11a/b/g/n/ac (2×2) และ Bluetooth 4.2




ช่องระบายความร้อนอยู่บริเวณใต้หน้าจอ หากพับฝาเปิดจะมองไม่เห็น ส่วนบานพับนั้นเป็นแกนเดี่ยวขนาดใหญ่ ซึ่งมีความแข็งแรงมาก ส่วนองศาในการพับนั้นไม่สามารถกางสุด 180 องศาได้




โดยรวมการออกแบบของ ASUS Zenbook 14 นั้นทำได้ประทับใจและทันสมัยเป็นอย่างมาก ด้วยน้ำหนักที่เบาและตัวเครื่องที่บาง เหมาะกับการพกพาไปทำงานนอกสถานที่ได้อย่างไม่ลำบาก

Performance

ASUS Zenbook 14 (UM433D) ภายในติดตั้งระบบปฎิบัติการ Windows 10 Home Edition 64 BIT พร้อมใช้งานทันทีที่แกะออกจากกล่อง 




มาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD Ryzen R7 - 3700U/BGA ใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ระดับ 12 นาโนเมตร มีค่า TDP 15W ใช้งานการ์ดจอ On Board เป็น AMD Radeon(TM) RX Vega 10 ด้าน Storage เป็นแบบ SSD ความจุ 512GB พร้อม RAM ชนิด DDR4 ขนาด 8 GB




ในแง่ของการประมวลผล ด้วยชิปเซ็ตระดับ Ryzen R7 สามารถทำงานทั่วไปได้อย่างสบายๆ รวมไปถึงการใช้งานในระดับที่หนักขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์หรือประมวลผลอื่นๆก็ไม่ใช่ปัญหา ด้านหน่วยประมวลผลกราฟฟิก จะเป็นการ์ดจอออนบอร์ด ที่รองรับการใช้งานโดยรวมได้ทั้งหมดแบบไม่มีปัญหา 




เมื่อวัดประสิทธิภาพซีพียูด้วยโปรแกรม Cinebench R20 ทำได้ถึง 1113 pts ถือว่าใช้ได้ครับ




และเมื่อทดสอบด้วยโปรแกรม CrystalDiskMark ก็พบอัตราการอ่าน /เขียน ที่มีประสิทธิภาพดีมากด้วยอัตรา Read: 1643.53 MB/s – Write: 840.99 MB/s

แบตเตอรี่ 




มีความจุ  4210 mAh หลังจากทดสอบโดยโปรแกรม BatteryMon พบว่ามีอายุการใช้งานได้ราว 6 - 7 ชั่วโมง จากการใช้งานทั่วๆไป และรองรับการชาร์จไฟแบบ Fast Charging โดยสามารถชาร์จ 0 - 70% ได้ด้วยเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

สรุป




ASUS Zenbook 14 เป็นโน๊ตบุ๊คสมัยใหม่ ที่มีประสิทธิภาพพร้อมสำหรับการทำงานรอบด้าน รวมไปถึงใช้เพื่อความบันเทิง ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงามทันสมัย มีความบางและน้ำหนักเบา สามารถือพกพาออกไปใช้นอกสถานที่ได้อย่างสะดวก และยังมีการจัดการพลังงานที่ดี ทำให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่ และยังมีราคาที่ไม่แพง แถมมาพร้อม Windows 10 ของแท้อีกด้วย




ซึ่งหากใครสนใจ สามารถหาซื้อ ASUS Zenbook 14 หรือ Modern PC ได้ที่ร้าน บานาน่า ทุกสาขา หรือสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ 

Link สั่งซื้อ :

http://bit.ly/2OJy9nN


Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments