Huawei แถลงตอบโต้สหรัฐอเมริกาอย่างรุนแรง และขอให้ จัดเตรียมหลักฐานที่กล่าวหา Huawei ทั้งหมดว่าสอดแนมข้อมูล รวมถึงไม่ให้ใช้สื่อในการแพร่กระจายข่าวอันไม่เป็นความจริง ทั้งๆที่ตัวเองนั่นแหละที่ทำ !!!!


จากการแถลงของ Huawei :

คลิกเพื่อรับชม

ในรายงานข่าวฉบับล่าสุด Huawei ได้ปฏิเสธรายงานจาก Wall Street Journal ที่อ้างว่าสหรัฐฯมีหลักฐานว่า Huawei มีความสามารถในการสอดแนมโครงข่ายโทรคมนาคมด้วยอุปกรณ์ของตน  Huawei อ้างว่า สหรัฐฯไม่สามารถจัดหาหลักฐาน โดยเฉพาะเกี่ยวกับการเฝ้าระวัง "BackDoor" หรือระบบหลังบ้าน ในเครือข่ายของตน

“The Wall Street Journal” อ้างถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐฯว่า “เรามีหลักฐานว่า Huawei มีความสามารถในการโจรกรรมข้อมูลที่เป็นความลับและส่วนตัวจากอุปกรณ์เครือข่ายที่จำหน่ายและดูแลรักษาของบริษัทจำนวนมาก”

อีกทั้งยังระบุด้วยว่า “ตามข้อกำหนดทางกฎหมายผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายโทรคมนาคม ต้องทิ้งแบ็คดอร์ไว้ในฮาร์ดแวร์เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงเครือข่ายเพื่อจุดประสงค์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย” แต่ “ผู้ผลิตอุปกรณ์ไม่สามารถเข้าถึงการสื่อสารโทรคมนาคมได้

ตามรายงานของ WSJ กล่าวว่า Huawei ได้ละเมิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องและ "สามารถเข้าถึงเครือข่ายอย่างลับๆ โดยที่ผู้ใช้ไม่รู้ตัวผ่านช่องทางพิเศษบนอุปกรณ์"

สหรัฐฯมีหลักฐานต่อ Huawei จริงหรือไม่



Huawei กล่าวเมื่อเร็วๆนี้ว่า “The Wall Street Journal ทราบดีว่า รัฐบาลสหรัฐอเมริกาไม่สามารถให้หลักฐานใดๆ เพื่อสนับสนุนข้อกล่าวหาของพวกเขา  อย่างไรก็ตามยังคงเลือกที่จะพูดย้ำด้วยการโกหกซ้ำๆ โดยเจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกา สิ่งเหล่านี้ทำร้ายความน่าเชื่อถือเป็นอย่างมาก 

ตามที่ Huawei บอกว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าถึงเครือข่ายของลูกค้าโดยไม่ต้องผ่านการยินยอมจากลูกค้า Huawei ไม่สามารถเลี่ยงผู้ให้บริการควบคุมการเข้าถึงและรับข้อมูลจากลูกค้าโดยไม่ถูกตรวจพบโดยไฟร์วอลล์ทั่วไปหรือระบบความปลอดภัยทั้งหมดได้

และยังกล่าวว่า “การกล่าวหาของสหรัฐ เป็นเพียงวิธีการแสวงหาความสนใจ มันไม่สอดคล้องกับตรรกะที่รู้กันในด้านความปลอดภัยเครือข่าย Huawei ไม่เคยทำมันในอดีตและจะไม่แอบบุกรุกเครือข่ายโทรคมนาคมในอนาคตจากนี้ไปด้วย



“เรารู้สึกโกรธเคืองเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ใช้ความพยายามในการใช้ปัญหาความปลอดภัยทางไซเบอร์เพื่อใส่ร้าย Huawei หากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาพบการละเมิดของ Huawei เราขอให้สหรัฐฯเปิดเผยหลักฐานเฉพาะเจาะจงอีกครั้ง แทนที่จะใช้สื่อเพื่อเผยแพร่ข่าวลือ



รายงานโดย The Washington Post ในสัปดาห์นี้เผยให้เห็นว่า CIA ใช้ บริษัท crypto มานานหลายทศวรรษ เพื่อเฝ้าสังเกตและสอดแนมโครงข่ายของประเทศอื่น  อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ กลับเป็นผู้กล่าวหาว่า Huawei เป็นภัยและคุกคามความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments