Kazuhisa Hashimoto ชายผู้อยู่เบื้องหลังสูตรโกงเกมที่โด่งดังที่สุดของโลก "บน, บน, ล่าง, ล่าง, ซ้าย, ขวา, ซ้าย, ขวา, B, A" ได้เสียชีวิตแล้ววันนี้




Yuji Takenouchi นักแต่งเพลงและนักออกแบบเสียง ผู้โด่งดังจากผลงานเรื่อง Dark Souls และอื่นๆนับไม่ถ้วนในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เปิดเผยว่าเพื่อนของเขา Kazuhisa Hashimoto ผู้สร้างสูตรเกม Konami เสียชีวิตเมื่ออายุ 79 ปี




สูตร : บน,บน, ล่าง, ล่าง, ซ้าย, ขวา, ซ้าย, ขวา, B, A และกดปุ่ม Start ถูกใช้เพื่อช่วยเหลือผู้เล่นเกมและปลดล็อก Easter Eggs ของเกมตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 1986 มันถูกสร้างขึ้นโดย Hashimoto ในระหว่างการพัฒนาเกม Shooting ชื่อดังของ Konami ที่มีชื่อว่า Gradius หลังจากที่เขาค้นพบว่ามันยากเกินไปที่จะเล่นผ่านได้ในระหว่างการทดสอบ




อย่างไรก็ตามเขา เมื่อเกมพัฒนาเสร็จสิ้นและออกจำหน่าย เขาลืมที่จะลบการสูตรโกงนี้ออกจากเกม และในไม่ช้านักเล่นเกมค้นพบว่าถ้าคุณหยุดเกมและป้อนรหัสนี้จะกลายเป็นการเพิ่มพลังให้ตัวผู้เล่น ภายหลังมีการพิจารณาครั้งแรกสำหรับการลบสูตรนี้ออกจากเกม แต่ทางผู้พัฒนากังวลว่ามันจะทำลายเกมให้เสียสมดุล จึงไม่ได้นำออกไปแต่อย่างใด




ต่อมาเมื่อมีการเปิดตัวเกม Contra สูตรโกงนี้ได้ถูกผู้เล่นที่ใช้มันในเกม จะได้รับ 30 ชีวิตสำหรับตัวละครที่เล่นอยู่ จนถูกเรียกทั่วกันว่า "สูตรอมตะ"

ตั้งแต่นั้นมาสูตรอมตะนี้ ได้ถูกนำมาใช้ในหลายสิบเกมและไม่ใช่แค่เกมที่ผลิตโดยผู้พัฒนาที่มีชื่อ นอกเหนือจากเกมอื่นๆในซีรีส์ Gradius และ Contra, Castlevania, Metal Gear และ Dance Dance Revolution ก็ได้ใช้มันเพื่อส่งทุกอย่างตั้งแต่เพลงที่ซ่อนอยู่และความยากที่สูงขึ้นไปจนถึง Solid Snake ที่ตีผู้เล่นด้วย snippy 

ทางเพจขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและความปรารถนาดีที่สุดของเราแก่ฮาชิโมโตะในเวลานี้ด้วยครับ

Source : Forbes
Article By : โลกไอทีวันนี้   

Comments