บริษัทหัวใส พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ด้วยการออกผลิตภัณฑ์ หน้ากาก N95 ที่ใช้ Computer Mapping สกรีนใบหน้าครึ่งล่างของเราลงไป เพื่อใช้ปลดล๊อคระบบ Face ID ของ iPhone ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาถอดหน้ากาก !!!!



การระบาดของโรค Coronavirus เมื่อเร็วๆนี้ เป็นภัยคุกคามทั่วโลกที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นซึ่งทำให้หลายคนเริ่มสวมหน้ากากเป็นวิธีการป้องกัน  อย่างไรก็ตามนี่หมายความว่าผู้ใช้ iPhone X ขึ้นไปต้องถอดหน้ากากออกทุกครั้งที่ต้องการปลดล็อคสมาร์ทโฟน

เพื่อพยายามแก้ปัญหาความไม่สะดวกนี้ บริษัท จึงตัดสินใจพัฒนามาสก์ N95 ที่เข้ากันได้กับ Face ID ของ Apple  ทุกอย่างเพื่อให้คุณสามารถปลดล็อก iPhone ของคุณโดยไม่ต้องถอดหน้ากากออกทุกครั้ง

ส่วนหนึ่งของใบหน้าของคุณจะถูกพิมพ์ลงบนหน้ากาก



บริษัท ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ขอให้ทุกคนส่งภาพถ่ายใบหน้าของพวกเขา เพื่อให้พวกเขาสามารถพิมพ์บนหน้ากากส่วนล่างของใบหน้าของเราที่จะครอบคลุมได้



หลังจากอัพโหลดภาพใบหน้าของคุณแล้ว พวกเขาใช้การทำ Computer Mapping เพื่อแปลงคุณสมบัติใบหน้าของคุณให้เป็นภาพที่พิมพ์บนพื้นผิวของหน้ากาก N95 ซึ่งไม่มีการบิดเบือน เครื่องพิมพ์ใช้หมึกที่ทำจากสีย้อมธรรมชาติ  มันไม่เป็นพิษและไม่มีผลต่อการหายใจ

บริษัท อ้างว่ามาสก์ของตนสามารถใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี Face ID ได้ แต่ยังไม่มีสิ่งใดที่จะพิสูจน์ความจริงของข้อความเหล่านี้

เราเห็นมาหลายครั้งแล้วว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหลอกลวงระบบ Face ID  เทคโนโลยีนี้ทำ Mapping สามมิติบนใบหน้าของเรา เพื่อรับรองความถูกต้องในขณะที่โซลูชันจำนวนมากในโลก Android ใช้กล้องด้านหน้าของสมาร์ทโฟนเท่านั้น

40 USD (ประมาณ 1,250 บาท) นี่คือจำนวนเงินที่คุณจะต้องใช้จ่ายสำหรับหน้ากากประเภทนี้แต่ละชุด  โดยปกติแล้วมาสก์เหล่านี้จะเข้ากันได้กับ Face ID จะมีราคาแพงกว่าหน้ากากธรรมดาที่คุณสามารถซื้อได้ที่ร้านขายยา

ยังไม่มีวันที่กำหนดวางจำหน่ายสำหรับมาสก์เหล่านี้เพื่อเริ่มจัดส่ง  บริษัท กล่าวว่าสิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นตราบใดที่มีการขาดแคลนผลิตภัณฑ์มาสค์ทั่วโลก

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments