Qualcomm ประกาศรายชื่อสมาร์ทโฟนหลากแบรนด์จำนวน 19 รุ่น ที่จะเปิดตัวด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 865 เป็นกลุ่มแรกในช่วงต้นปีนี้ !!!! และคาดว่าทั้งปีจะมีมากกว่า 70 รุ่น ที่ใช้ชิปเซ็ตมังกรไฟสุดแรงตัวนี้ !!!!




Qualcomm Snapdragon 865 เป็นระบบชิป SoC ของ Qualcomm สำหรับสมาร์ทโฟน ได้มีการประกาศเปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคม 2019 ในฐานะผู้สืบทอดของ Qualcomm Snapdragon 855 เดือนนี้เราจะเห็นสมาร์ทโฟนกลุ่มแรกที่เปิดตัวด้วย Snapdragon 865

และตอนนี้ Qualcomm ได้ทำให้ชัดเจนขึ้น ด้วยการประกาศรายชื่อสมาร์ทโฟนที่กำลังจะมาถึงซึ่งใช้งาน Snapdragon 865 เบื้องต้นจำนวน 19 รุ่น

Qualcomm กล่าวว่า OEM และแบรนด์ระดับโลก Black Shark, Fujitsu, iQOO, Lenovo, Nubia, OPPO, Realme, Redmi, Samsung, Sharp, Sony, Vivo, Xiaomi และ ZTE ได้เลือก Snapdragon 865 สำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ในปีนี้  




บริษัท เอ่ยว่า Snapdragon 865 Mobile Platform เป็น "ขั้นสูงสุดของชิปเซ็ต" เนื่องจากได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งมอบ “การเชื่อมต่อและประสิทธิภาพสำหรับอุปกรณ์เรือธงรุ่นต่อไป”  

Snapdragon 865 มีระบบโมเด็ม RF รุ่นที่สองของ Qualcomm ในรูปแบบของ Snapdragon X55  นอกจากนี้ยังรวม Wi-Fi 6 และ Bluetooth Audio แบบใหม่ เข้ากับระบบเชื่อมต่อมือถือ FastConnect 6800 ของ Qualcomm  คุณสมบัติของ Snapdragon 865 เช่น Gigapixel-speed photography, , Snapdragon Elite Gaming ที่มีคุณสมบัติระดับเดสก์ท็อป และ Qualcomm AI Engine รุ่นที่ห้า ก็ได้รับการเปิดเผยในการแถลงข่าว

Qualcomm กล่าวว่าหลังจากการเปิดตัว Snapdragon 865 ในเดือนธันวาคม 2019 มีการประกาศว่า สมาร์ทโฟนมากกว่า 70 รุ่นกำลังพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Snapdragon 865 โดยสมาร์ทโฟนชุดแรกที่เตรียมเปิดตัว มีดังนี้ 

 ASUS ROG Phone III
 ASUS ZenFone 7
 Black Shark 3
 FCNT Arrow 5G
 iQOO 3
 Legion Gaming Phone
 Nubia Redmagic 5G
 OPPO Find X2
 Realme X50 Pro
 Redmi K30 Pro
 Samsung Galaxy S20, S20 + และ S20 Ultra
 Sharp AQUOS 5G
 Sony Xperia 1 II
 Vivo APEX 2020 Concept Phone
 Xiaomi Mi 10 และ Mi 10 Pro
 ZTE Axon 10s Pro

สมาร์ทโฟนที่เปิดตัวไปแล้วด้วย Snapdragon 865 คือ Samsung Galaxy S20 Series (วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, เกาหลีใต้ และ จีน), Xiaomi Mi 10 และ Mi 10 Pro, Realme X50 Pro 5G, Sony Xperia  1 II, iQOO 3 และ Sharp AQUOS 5G

ส่วนที่เหลือในรายการยังไม่ได้ประกาศเปิดตัว ได้แก่  OPPO Find X2 มีกำหนดการจะเปิดตัวในวันที่ 6 มีนาคม ZTE Axon 10s Pro กำลังจะเปิดตัวในระดับนานาชาติในงาน MWC 2020 แต่หลังจากการยกเลิกงานดังกล่าว ZTE ยังไม่ได้ระบุกำหนดการเปิดตัวใหม่ เช่นเดียวกับ Vivo APEX 2020 และเป็นที่ทราบกันดีว่า Nubia Redmagic 5G และ Redmi K30 Pro คาดว่าจะเปิดตัวเร็วๆนี้ แต่เรายังไม่มีข้อมูลใดๆ

สุดท้ายนี้ Black Shark 3, Legion Gaming Phone (โดย Lenovo), และ FCNT Arrow 5G นั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่ยังไม่รู้จักในตอนนี้  FCNT Arrow 5G มีแนวโน้มว่าจะวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเหมือนอย่าง Sharp AQUOS 5G เท่านั้น  Black Shark 3 ผ่านการรับรอง แต่ยังไม่ได้ประกาศเปิดตัว เช่นเดียวกันกับ Lenovo Legion Gaming Phone ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เราได้ยินเกี่ยวกับมัน

OnePlus 8 series หายไปอย่างน่าประหลาดใจจากรายการของ Qualcomm รวมถึง LG V60 ThinQ และ Motorola Edge+ ซึ่งเป็นไปได้ว่า OnePlus, LG และ Motorola ปฏิเสธที่จะยืนยันการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงที่พวกเขากำลังทำงานพัฒนากันอยู่ เพื่อจุดประสงค์ของการตลาด อย่างไรก็ตามเรายังคงคาดหวังที่จะรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพวกเขาในไม่ช้านี้

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments