Xiaomi ประกาศจดสิทธิบัตรสำหรับหน้ากากกันมลพิษอัจฉริยะ มาพร้อมเซ็นเซอร์สำหรับการรวบรวมข้อมูลแบบเรียลไทม์ ที่สามารถทำการบันทึกข้อมูล เช่น เวลาการสวมใส่โดยรวม , การดูดซับมลพิษ , ปริมาณการหายใจ , จำนวนลมหายใจและอื่นๆ และยังสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชันมือถือ ซึ่งจะแสดงข้อมูลทั้งหมดแบบเรียลไทม์ พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศและคุณภาพอากาศของเมืองผู้ใช้ อีกทั้งยังตรวจจับความผิดปกติของการหายใจได้ด้วย !!!!




หน้ากากกันฝุ่น หรือ มาสค์ เป็นที่ต้องการในการปกป้องผู้ใช้จากปัญหาสิ่งแวดล้อมเช่นมลพิษทางอากาศและจากการได้รับผลกระทบจากไวรัส  และขณะนี้มีความต้องการในประเทศจีนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID - 19

ในขณะที่ Xiaomi ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่มีการขายหน้ากากมาสก์หลากหลายแบบ ล่าสุดก็ได้จดสิทธิบัตรสำหรับ “หน้ากากอัจฉริยะ” ใหม่ จากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (USPTO)

คำอธิบายสิทธิบัตรเผยว่า หน้ากากอัจฉริยะที่มาจาก Xiaomi จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลสำหรับตัวประมวลผล เพื่อคำนวณข้อมูลทั้งหมดที่เซ็นเซอร์บนหน้ากากรวบรวมได้




ข้อมูลที่เก็บรวบรวมจะถูกเก็บไว้ในหน้ากากโดยใช้โมดูลจัดเก็บข้อมูลและยังสามารถถ่ายโอนไปยังอุปกรณ์อื่นๆได้ นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ในตัวที่ให้พลังงานกับตัวกรองอากาศมาตรฐาน

มันจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์เช่น accelerometers และ gyroscopes ซึ่งจะช่วยให้หน้ากากตรวจสอบว่าผู้ใช้มีการเคลื่อนไหวหรืออยู่ในตำแหน่งที่หยุดนิ่ง  เซ็นเซอร์บนหน้ากากอัจฉริยะ Xiaomi จะทำการบันทึกข้อมูล เช่น เวลาการสวมใส่โดยรวม , การดูดซับมลพิษ , ปริมาณการหายใจ , จำนวนลมหายใจและอื่นๆ

และยังสามารถเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชันมือถือ ซึ่งจะแสดงข้อมูลทั้งหมดแบบเรียลไทม์ พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศและคุณภาพอากาศของเมืองผู้ใช้  ดูเหมือนว่าหน้ากากอัจฉริยะจะสามารถตรวจจับความผิดปกติของการหายใจและอาจแนะนำวิธีการหายใจที่มีสุขภาพดีขึ้นได้ด้วย

อย่างไรก็ตามโปรดทราบว่านี่เป็นเพียงการยื่นขอสิทธิบัตรจาก Xiaomi ที่ได้รับอนุญาตและบริษัทไม่ได้ระบุว่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวในตลาดหรือไม่  แม้ว่าจะเป็นเช่นนั้น แต่ก็ไม่รับประกันว่าจะมีหน้ากากอัจฉริยะสำหรับวางตลาดในเร็วๆนี้

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments