ผู้บริหาร AnTuTu Benchmark ออกแถลงการณ์ "ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดของ Cheetah Mobile" และหวังว่าทาง Google จะแก้ไขความเข้าใจผิดนี้ !!!!




ก่อนหน้านี้ Google ได้ลบแอพทั้งหมดของแพลตฟอร์ม AnTuTu Benchmark จาก Play Store  ซึ่งรวมถึง AnTuTu 3D Bench, AnTuTu Benchmark และ AITUTU Benchmark (อันหลังสำหรับการประเมินประสิทธิภาพของปัญญาประดิษฐ์) โดยมีรายงานว่าสาเหตุอาจเป็นการละเมิดนโยบายความเป็นส่วนตัวซ้ำหลายครั้งโดย Cheetah Mobile และมีข้อสงสัยว่าอาจเป็นเจ้าของเดียวกันกับทาง AnTuTu

ล่าสุด Amelie Liu ผู้จัดการฝ่ายการตลาดระดับโลกของ Antutu ได้ชี้แจงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น นี่คือข้อความทั้งหมดที่มีคำชี้แจงเกี่ยวกับการลบแอพจาก Play Store

AnTuTu อธิบายถึงสาเหตุของการลบแอพจาก Play Store

เราสังเกตเห็นบทความในเว็บไซต์ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 8 มีนาคมเกี่ยวกับแอพ Benchmark ของเราที่ถูกลบออกจาก Play store เราขอขอบคุณที่ให้ความสนใจกับเรื่องนี้และเราต้องการที่จะชี้แจงและอธิบายเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว
 
ทีมได้รับการแจ้งเตือนทางอีเมลจาก Google เมื่อวันที่ 7 มีนาคม โดยแจ้งให้เราทราบว่า Antutu เป็นหนึ่งในบัญชีผู้เผยแพร่ที่เกี่ยวข้องของ Cheetah ‌Mobile 

“ในความเป็นจริงเราคิดว่า มีบางคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับมัน  Antutu ไม่ใช่บัญชีที่เกี่ยวข้องของ Cheetah mobile" 
 
Antutu ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 ก่อน Cheetah Mobile และเป็นหนึ่งในนักพัฒนา developers ของ Google Play ที่เก่าแก่ที่สุด  ‌โดย Cheetah Mobile ลงทุนในหุ้นเราประมาณปี 2014 และกลายเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของเราตั้งแต่นั้น อย่างไรก็ตามเรายังคงได้รับอิสระในการบริหารบริษัท ในฐานะเป็นอิสระของเราเอง บัญชี Google Play  Cheetah ‌Mobile ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับบัญชี Google Play ของเรา และ ‌AnTuTu ไม่ได้ทำการโปรโมตซอฟต์แวร์ของ Cheetah Mobile เช่นกัน
 
เราเชื่อว่าเหตุผลของการตัดสินผิดของ Google คือสิ่งที่เราซื้อและใช้บริการทางกฎหมายจาก "Cheetah Mobile" ดังนั้นลิงก์นโยบายความเป็นส่วนตัวของเราจึงใช้แอดเดรวของ cmcm.com และนี่คือสิ่งที่เรากำลังดำเนินการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายผู้จัดทำ

เราหวังว่า Google จะสามารถประเมินและตรวจสอบบัญชีของ Antutu อย่างระมัดระวัง และในที่สุดจะแก้ไขข้อผิดพลาดนี้โดยเร็ว

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments