เหล่าผู้ใช้งานรวมตัวกันบนเว็บไซต์ Change.org เรียกร้องให้ Samsung ยุติการจำหน่ายสมาร์ทโฟนเรือธงที่ใช้ชิปเซ็ต Exynos !!!! หลังพบว่าเรือธงรุ่นใหม่อย่าง S20 Ultra ที่ใช้ชิป Exynos 990 มีอุณหภูมิเฉลี่ยสูงกว่ารุ่นที่ใช้ชิป Snapdragon 865 ถึง 20 °C แต่กลับมีประสิทธิภาพต่ำกว่า !!!!



ไม่กี่วันที่ผ่านมาเราได้เห็นวิดีโอจาก YouTuber รายหนึ่งซึ่ง Samsung Galaxy S10+ ทำประสิทธิภาพการทำงานเหนือ Samsung Galaxy S20+ ด้วยการมีหน่วยประมวลผลที่แตกต่างกันระหว่าง Qualcomm กับ Exynos สิ่งนี้เป็นการยืนยันสิ่งที่เราได้คิดกันมานานหลายปีว่า เรือธงของ Samsung ที่มีโปรเซสเซอร์ Exynos ยังคงตามหลัง Qualcomm ทั้งในด้านพลังงานและประสิทธิภาพ เรื่องราวนี้ซ้ำรอยตัวเองทุกปีด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากบริษัท 

ตอนนี้เหล่าบรรดาผู้ใช้ได้รวมตัวกันสร้างคำร้องบนเว็บไซต์ Change.org สำหรับ Samsung เพื่อหยุดการใช้โปรเซสเซอร์ Exynos ในระดับสมาร์ทโฟนระดับสูงสำหรับบางภูมิภาค และให้เปลี่ยนมาใช้โปรเซสเซอร์ Qualcomm อย่างสมบูรณ์

Samsung ควรหยุดเปิดตัว Exynos ระดับไฮเอนด์หรือไม่?




ข้อร้องเรียนใหญ่จากผู้ใช้คือความแตกต่างที่สำคัญระหว่างประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ Exynos และ Qualcomm  นี่เป็นความจริงตั้งแต่เปิดตัว Galaxy S6 เรื่อยมา

YouTube

ในวิดีโอจาก MrWhoseTheBoss ที่คุณสามารถหารับชมได้ด้านบน มีการเปรียบเทียบระหว่าง Samsung Galaxy S20 Ultra ในรุ่น Exynos กับรุ่นเดียวกันในรุ่น Qualcomm  นอกเหนือจากโปรเซสเซอร์แล้ว คุณสมบัติที่เหลือก็เหมือนกัน  นับว่าคุ้มค่าที่จะรับชมวิดีโอตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะเราสามารถเห็นได้ว่า S20 Ultra กับ Exynos มีอุณหภูมิสูงกว่ารุ่น Qualcomm มากกว่าถึง 20ºC หลังจากที่ต้องใช้การทดสอบ AnTuTu ติดต่อกันหลายครั้ง และไม่ต้องพูดถึงประสิทธิภาพที่ลดลงกว่า 20% ความแตกต่างนี้ยังเห็นได้ชัดเจนในการใช้แอพกล้องถ่ายรูปและแม้กระทั่งในผลลัพธ์





ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เหล่าผู้ใช้ได้มารวมตัวกันและสร้างคำร้องสำหรับแบรนด์ เพื่อหยุดการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงด้วยโปรเซสเซอร์ Exynos อย่างน้อยพวกเขาก็ไม่ควรขายในราคาเดียวกันเมื่อมีประสิทธิภาพน้อยกว่ารุ่น Qualcomm

ในหลายประเทศผู้ใช้ไม่มีทางเลือกในการซื้อรุ่นที่มีโปรเซสเซอร์ Qualcomm และในการแลกเปลี่ยนพวกเขาจะจ่ายราคาที่สูงกว่าในสหรัฐอเมริกา เพื่อที่จะสามารถซื้อรุ่น Qualcomm ได้ คุณเห็นด้วยหรือไม่ว่าแบรนด์ควรหยุดใช้โปรเซสเซอร์ Exynos

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments