Xiaomi ทะยานขึ้นเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก แซงหน้า Huawei ที่ตกไปอยู่อันดับที่ 4 !!!!




ก่อนที่รัฐบาลสหรัฐจะสั่งแบนการค้า Huawei รุกตลาดอย่างชัดเจนและต้องการแซง Apple อย่างถาวร และโจมตี Samsung ในระยะยาว  แต่ตอนนี้ยอดจำหน่ายในตลาดโลกกำลังลดลงสำหรับ Huawei อย่างน้อยก็สำหรับยอดขายสมาร์ทโฟน จากการวิเคราะห์กลยุทธ์เปิดเผยว่า Xiaomi สามารถจัดส่งสมาร์ทโฟนชนะ Huawei ได้อย่างหวุดหวิดในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมา

Samsung - ยอดจำหน่ายจัดส่ง 18.2 ล้านเครื่อง

Apple - ยอดจำหน่ายจัดส่ง 10.2 ล้านเครื่อง

Xiaomi - ยอดจำหน่ายจัดส่ง 6.0 ล้านเครื่อง

Huawei - ยอดจำหน่ายจัดส่ง 5.5 ล้านเครื่อง

Huawei ยังคงมียอดจำหน่ายมากกว่า Xiaomi ถึง 2 ล้านเครื่องในเดือนมกราคม แต่ก็พ่ายแพ่ในเดือนกุมภาพันธ์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดต่างประเทศ ด้วยเหตุที่ Huawei ไม่ได้รับอนุญาตให้ติดตั้งแอพของ Google บนสมาร์ทโฟน Android รุ่นใหม่ๆอีกต่อไป  Play Store, YouTube, Chrome, Google Search และแอพ Google ยอดนิยมอื่นๆขาดหายไป  




ในทางกลับกัน Xiaomi ก็มีสิ่งที่น่าดึงดูดมากมายและกำลังปรากฏตัวในตลาดหลายแห่งมากขึ้นเรื่อยๆ  โอกาสเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆที่ Xiaomi จะทิ้ง Huawei ไว้ และเข้าใกล้ Samsung ในตลาดโลก

Huawei จัดส่งสมาร์ทโฟนได้เพียง 5.5 ล้านเครื่อง และ Xiaomi จัดส่งได้ 6 ล้านเครื่อง ทั้งคู่ลดลงอย่างมากจากเดือนมกราคม ที่ Huawei จัดส่ง 12.2 ล้านเครื่อง และ Xiaomi จัดส่ง 10 ล้านเครื่อง 




Huawei จัดส่งสมาร์ทโฟนน้อยลงเกือบ 70% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เทียบกับกุมภาพันธ์ 2019 ส่วนการจัดส่งของ Xiaomi ลดลงเพียงประมาณ 30%

ส่วนยอดจัดส่งทั้งหมด 62 ล้านเครื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ลดลง 39% เมื่อเทียบกับปี 2019

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Samsung จัดส่งอุปกรณ์ได้มากที่สุดที่ 18.2 ล้านเครื่อง ตามด้วย Apple 10 ล้านเครื่อง

การระบาดของ COVID-19 นั้นทำลายตลาดจีนในเดือนกุมภาพันธ์  อย่างไรก็ตามจีนเริ่มฟื้นตัวแล้ว ในขณะที่ตลาดตะวันตกยังไม่ได้รับผลกระทบเต็มที่

Samsung ได้สูญเสียการจัดส่งน้อยที่สุดตั้งแต่มกราคมถึงกุมภาพันธ์ และ ยอดปีต่อปี ที่ 1.9 ล้านเครื่อง และ 13% ตามลำดับ

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้
 

Comments