Redmi K30 Pro 5G ใช้การออกแบบ 'Stacked Motherboard' แบบพิเศษจากสิทธิบัตรของ Xiaomi ซึ่งอัดแน่นด้วยส่วนประกอบ 61 ชิ้น ต่อตารางเซนติเมตร ทำให้สามารถใส่กล้อง POP - UP ลงในสมาร์ทโฟน 5G ที่มีแบตใหญ่แต่ไซส์และน้ำหนักเบาเท่าเดิม !!!!


Redmi จะประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของ Redmi K30 Pro ในวันที่ 24 มีนาคม ในประเทศจีน ล่าสุด  Lu Weibing ผู้จัดการทั่วไปของแบรนด์ กล่าวต่อไปว่า Redmi K30 Pro จะอัดแน่นด้วยส่วนประกอบถึง 61 ชิ้นต่อตารางเซนติเมตรในเฟรมตัวเครื่อง



สองสามวันก่อน Lu อธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นในการออกแบบกล้อง POP - UP ในสมาร์ทโฟน 5G เขากล่าวว่าส่วนประกอบ 5G ต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้นและทำให้ผู้ผลิตหลีกเลี่ยงกล้อง POP - UP  นอกจากนี้เขายังเสริมว่าสมาร์ทโฟน 5G ต้องการแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าและประสิทธิภาพการระบายความร้อนที่ดีขึ้น ซึ่งน่าเสียดายที่ไม่สามารถทำได้โดยแบ่งเมนบอร์ดออกเป็นสองส่วนและการออกแบบทั่วไปในสมาร์ทโฟนที่มีกล้อง POP - UP



ดังนั้น Redmi K30 Pro จึงเลือกใช้วิธีที่แตกต่างกัน ซึ่งแบรนด์นำการออกแบบมาเธอร์บอร์ด แบบซ้อน (หรือ Stack) ที่มีอยู่ในสมาร์ทโฟนเรือธง เช่น Mi 10 Pro ของ บริษัทแม่ Xiaomi มาใช้งาน



ตามที่ Lu อธิบาย อุปกรณ์จะอัดแน่นด้วยส่วนประกอบถึง 61 ชิ้นต่อตารางเซนติเมตร โดยการซ้อนกันมากกว่าหนึ่งเมนบอร์ด  เขายังกล่าวอีกว่าจะมีส่วนประกอบ 3885 ชิ้น ซึ่งมากกว่า 268% ของ Redmi K20 Pro ของปีที่แล้ว



นอกจากนี้เขายังยืนยันว่ากล้องแบบ POP - UP จะปรากฏขึ้นภายใน 0.58 วินาที ด้วยสเต็ปเปอร์มอเตอร์ใหม่ ด้วยความเร็ว 14.2 มม.ต่อวินาที เพิ่มขึ้นจาก 11.5 มม.ต่อวินาทีของรุ่นก่อน  ซึ่งหมายความว่าจะเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 27% และจะถอยกลับเร็วขึ้นกว่าเดิมในระหว่างการตกโดยไม่ตั้งใจ (Fall Detection)

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments