Huawei เปิดตัว ระบบช่วยวินิจฉัยอัตโนมัติด้วย AI สำหรับคัดกรองผู้ป่วย COVID-19 ได้อย่างรวดเร็วกว่าคนหลายสิบเท่า !!!! อีกทั้งยังสามารถแยกความแตกต่างระหว่าง COVID-19 ระยะเริ่มต้น , ขั้นสูง และ ขั้นรุนแรง ได้อย่างแม่นยำ !!!



เมื่อเร็วๆนี้ Huawei Cloud ของฝ่ายบริการองค์กร AI ของ Huawei ได้ทำงานร่วมกับ Huazhong University of Science & Technology และ Lanwon Technology เพื่อพัฒนาและเปิดตัวบริการวิเคราะห์ภาพเชิงปริมาณทางการแพทย์ที่ได้รับการสนับสนุนจาก AI สำหรับ COVID-19

ด้วยเทคโนโลยี AI ของ Huawei Cloud เช่นการมองเห็นด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer Vision) และการวิเคราะห์ภาพทางการแพทย์ (medical image analysis) บริการนี้สามารถส่งผลการวัดปริมาณ CT โดยอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องไปยังแพทย์ด้านภาพและคลินิก ช่วยลดปัญหาการขาดแคลนแพทย์ด้านการถ่ายภาพที่สามารถวินิจฉัย COVID-19 ได้อย่างแม่นยำและลดภาระงานหนักของแพทย์



บริการนี้ยังใช้ความสามารถในการคำนวณที่มีประสิทธิภาพของชิป AI ของ Huawei Ascend Series เพื่อแสดงผลการวัดปริมาณของเคสเดี่ยวในไม่กี่วินาที  ซึ่งเร็วกว่าการประเมินภาพเชิงปริมาณด้วยตนเองหลายสิบเท่า ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการวินิจฉัยได้อย่างมาก

วิสัยทัศน์ด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ภาพทางการแพทย์ของ Huawei Cloud รวมข้อมูลทางคลินิกและผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการเพื่อช่วยให้แพทย์แยกความแตกต่างระหว่าง COVID-19 ระยะเริ่มต้นขั้นสูงและขั้นรุนแรงได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น

สำหรับกรณีที่ได้รับการยืนยันในโรงพยาบาล บริการช่วยเหลือ AI นี้สามารถทำการลงทะเบียนและการวิเคราะห์เชิงปริมาณในข้อมูล 4D แบบไดนามิกของการตรวจสอบซ้ำหลายครั้ง ภายในระยะเวลาอันสั้น ช่วยให้แพทย์ประเมินสภาพผู้ป่วยและผลการใช้ยาได้อย่างมีประสิทธิภาพ



จากการวิเคราะห์ผู้ป่วย COVID-19 หลายร้อยรายและผู้ไม่ติดเชื้อพบว่า บริการการวินิจฉัยเชิงปริมาณของ Huawei Cloud AI ช่วยนำค่าสัมประสิทธิ์ Dice Similarity Coefficient (DICE : ทับซ้อนกันระหว่างโรคที่คาดการณ์และโรคจริง) และ Absolute Volume Difference  (AVD : ความแตกต่างของปริมาณระหว่างโรคที่คาดการณ์และโรคจริง)

บริการวิเคราะห์ภาพทางการแพทย์ “ AI + CT” สำหรับ COVID-19 ได้รับการพัฒนาและสร้างขึ้นจากแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ภาพทางการแพทย์ของ Huawei Cloud EIHealth

แพลตฟอร์มดังกล่าวใช้บริการคลัสเตอร์ Huawei Cloud AI Ascend และแพลตฟอร์มการจัดการและการพัฒนา AI แบบครบวงจรของ ModelArts เพื่อใช้การกำกับดูแลและการติดแท๊กข้อมูลภาพทางการแพทย์แบบครบวงจร การฝึกอบรม และ การประเมินรูปแบบ และ การแสดงผลภาพ  การคำนวณ AI ขนาดใหญ่, แพลตฟอร์มและอัลกอริทึม

จากข้อมูลของ Huawei Cloud ได้ทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมต่างๆ เพื่อดำเนินโครงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ AI บน COVID-19 หลายโครงการ

อีกทั้ง “Huawei Cloud ยังได้เปิดตัวผลการคัดกรองด้วยคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่พิเศษร่วมกับสถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์หลายแห่ง” ด้วย

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments