เปิดตัว Nokia 8.3 5G นิยามใหม่ของค่ายฟินแลนด์ !!!! มาพร้อม หน้าจอเจาะรู 6.81 นิ้ว , ชิปเซ็ต Snapdragon 765G , รองรับ 5G ทุกความถี่บนโลก , กล้องหลัง 4 ตัว ZEISS Camera , กล้องหน้า ZEISS 24 ล้านพิกเซล , แบตเตอรี่ 4500 mAh + 18W Fast Charging และ ระบบปฎิบัติการ Android One !!!!!




HMD Global เป็นหนึ่งในบริษัทที่วางแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่สำหรับงานเดือนกุมภาพันธ์ แต่ก็เจอสถานการณ์โรคระบาด COVID - 19 จนต้องเลื่อนออกไป 

วันนี้ในที่สุดบริษัทฟินแลนด์ก็ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหลายเครื่องที่วางแผนไว้สำหรับเดือนที่แล้ว  นอกเหนือจากฟีเจอร์โฟน , อุปกรณ์ระดับล่างและระดับกลาง แล้วบริษัทได้เปิดตัว Nokia 8.3 5G  




Nokia 8.3 5G เป็น "นักฆ่าเรือธง"




เราสามารถระบุได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางถึงระดับพรีเมี่ยมที่มีคุณสมบัติที่ดี  สมาร์ทโฟนใหม่สามารถวางตำแหน่งเป็น “นักฆ่าเรือธง” ด้วยจอแสดงผลขนาดใหญ่, กล้องสี่ตัว พร้อมการรับรองเลนส์ ZEISS และการเชื่อมต่อ 5G ที่เหนือชั้น




ตาม HMD เผย อุปกรณ์ดังกล่าวรองรับคลื่นความถี่ 5G มากกว่าทุกราย แม้กระทั่งค่าสถานะที่คลื่นสูงที่สุด ทำให้สมาร์ทโฟนเข้ากันได้กับเครือข่าย 5G ที่มีอยู่และกำลังจะมาถึงทั่วโลก  




ตัวเครื่องนั้นมาพร้อม หน้าจอ PureDisplay ขนาด 6.81 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ , รองรับ HDR พร้อมการสนับสนุนการแสดงผลแบบปรับได้ที่ปรับความคมชัดขึ้นอยู่กับว่ามีแสงอยู่รอบตัวคุณมากแค่ไหน  อุปกรณ์ดังกล่าวมาพร้อมกับรูเจาะซึ่งทำหน้าที่เป็นกล้องหน้า 24 ล้านพิกเซล ที่มีเลนส์ ZEISS






ด้านหลังมี ZEISS Quad-Camera พร้อมเซ็นเซอร์หลัก 64 ล้านพิกเซล และโมดูล Ultra Wide 12 ล้านพิกเซล , และ Macro กับ Depth Sensor 2 ล้านพิกเซล , รองรับการบันทึกวิดีโอและประสิทธิภาพแสงน้อยในโหมด Binned Pixel จะมีขนาดถึง 2.8 µm  อุปกรณ์ยังได้รับเอฟเฟกต์ภาพยนตร์ ZEISS ที่ให้คุณควบคุมการบันทึกวิดีโอในระดับ Pro ได้มากขึ้น อีกทั้งยังรองรับ OZO audio และ Action Cam Mode ทำให้กล้องถ่ายวิดีโอสมบูรณ์มากกว่าเดิม






อุปกรณ์ดังกล่าวมีชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 765G พร้อม RAM ขนาด 6GB หรือ 8GB และโมเด็ม 5G ในตัว , ROM 64 GB และ 128 GB และ รองรับ Micro SD Card

อุปกรณ์ Nokia ทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Android One สิ่งนี้ยังช่วยให้แน่ใจว่ามีการอัพเดท Android ถึง 2 ปีและอัพเดทความปลอดภัยรายเดือนอีก 3 ปี  (มากับระบบปฎิบัติการ Android 10)

มีแบตเตอรี่ 4500 mAh , รองรับการชาร์จเร็ว 18W  




Nokia 8.3 5G มีให้เลือกในสี Single Polar Night สีใหม่ที่มาพร้อมแรงบันดาลใจจากแสงเหนือ โดยจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อน เริ่มต้นที่ 599 Euro หรือประมาณ 21,120 บาท

ไฮไลค์ของ Nokia 8.3 5G




PureDisplay ขนาด 6.81 นิ้ว พร้อมความละเอียด Full HD+
CPU : Qualcomm Snapdragon 765G
RAM : 6GB / 8GB
ROM : 64GB / 128GB
กล้องหลัง ZEISS Quad-Camera ความละเอียด 64 + 12 + 2 + 2 ล้านพิกเซล
กล้องหน้า ZEISS ความละเอียด 24 ล้านพิกเซล
รองรับเครือข่าย 5G เต็มรูปแบบ
แบตเตอรี่ 4500 mAh พร้อมการชาร์จ 18W
ระบบปฎิบัติการ : Android One 10  

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments