Huawei เปิดตัว Huawei AX3/AX3 Pro Router และ 5G CPE Pro 2 เราเตอร์ที่รองรับมาตราฐาน WiFi 6+ รุ่นแรกของโลก !!!!




Huawei เปิดเผยเมื่อเร็วๆนี้ว่า มีการส่งมอบเราเตอร์มากกว่า 12 ล้านตัว ในปี 2019 โดยมียอดขายทางออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ และเพิ่มขึ้นถึง 139% เมื่อเทียบเป็นรายปี  เพื่อรวมเข้ากับความสำเร็จ Huawei Smart Life ได้ประกาศเปิดตัวเราเตอร์อัจฉริยะ Wi-Fi 6+ ตัวแรกของโลก ภายใต้ซีรีย์ AX3 ใหม่ และได้รับการขนานนามว่า Huawei AX3 และ AX3 Pro อีกทั้งบริษัทยังได้เปิดตัว Huawei 5G CPE Pro 2 ที่เป็นการอัพเกรดของ 5G CPE Pro ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว




Huawei AX3 และ AX3 Pro เป็นเราเตอร์ตัวแรกของโลกที่รองรับ WiFi 6+  เราเตอร์นั้นมีชิป Kirin 650 และ Kirin W650 ตามลำดับ  คุณสมบัติที่เด่นที่สุดของการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6+ คือมันรองรับแบนด์วิดท์ขนาดใหญ่ที่ 160 MHz ในขณะที่ Wi-Fi 6 ดั้งเดิมนั้นมีคลื่นความถี่ 80 MHz เท่านั้น จึงเพิ่มความเร็วเป็นสองเท่าในระยะใกล้

คุณสมบัติหลักที่สองของ Huawei Wi-Fi 6+ คือการรองรับแบนด์วิดท์แบบไดนามิกที่แคบ ด้วยการลดแบนด์วิดท์ของเราเตอร์ backhaul ในโทรศัพท์มือถือ ความแรงของสัญญาณสามารถเพิ่มขึ้นได้ถึง 6dB ที่กำลังส่งเดียวกัน

นอกจากนี้เราเตอร์ Huawei AX3 Series ยังรองรับเครือข่าย one-touch, การเร่งความเร็วมือถือ, การเร่งควาทเร็วสำหรับเรียนออนไลน์, การเร่งความเร็วสำหรับสำนักงานระยะไกล และการป้องกันคอนเท้นต์ออนไลน์สำหรับเด็ก




ในส่วนของ Huawei 5G CPE Pro 2 ใหม่ นำเสนอความเร็วในการดาวน์โหลด 5G สูงสุด 3.6Gbps ซึ่งเพิ่มความเร็วเป็นสองเท่าจากรุ่นแรก  เราเตอร์รองรับได้ถึง 11 band และลดระดับเสียงในการทำงานลง 33% จากรุ่นก่อนหน้า , Super uplink near field speed เพิ่มขึ้นมากถึง 20-60% ในขณะที่ความเร็วของ Far field เพิ่มขึ้น 200-400%  เราเตอร์ยังติดตั้งเสาอากาศไดโพลแบบแม่เหล็กที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งปรับปรุงการครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น 30%  ใช้พลังจากชิปเซ็ต 7nm Balong 5000 ที่รองรับเครือข่าย 5G NSA และ 5G SA อีกทั้งยังรองรับโปรโตคอล WiFi 6+ ด้วย

โดย ณ ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาและวันวางจำหน่ายแต่อย่างใด

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments