ยอดจำหน่ายช่วงเปิดตัวของ Samsung Galaxy S20 Series ในประเทศเกาหลีใต้ ทำได้เพียง 60% เมื่อเทียบกับ Galaxy S10 Series ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน !!! เหตุจากการระบาดของไวรัส COVID - 19 !!! ล่าสุดมีการปรับลดราคาในสหรัฐฯเช่นกัน แต่มองว่าในภาวะนี้ลดราคาก็อาจไม่ช่วยมากนัก !!!!




หากคุณสงสัยว่าการระบาดของไวรัส COVID - 19 ทั่วโลก จะส่งผลกระทบต่อยอดขายของสมาร์ทโฟนราคาสูงในตระกูลเรือธงหรือไม่นั้น ดูเหมือนว่าโพสนี้จะมีคำตอบให้คุณ

ตามรายงานของประเทศเกาหลีใต้ บริษัท Samsung ได้จัดให้มีการประชุมอย่างไม่เป็นทางการสำหรับนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่าสมาร์ทโฟน Galaxy S20 Series เรือธงปีนี้ สามารถจำหน่ายได้เพียง 60% เมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายในช่วงเปิดตัวของ Galaxy S10 Series เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว




อาจฟังดูเป็นเรื่องที่แย่ แต่โปรดจำไว้ว่าตัวเลขนี้อาจเป็นกับเฉพาะตลาดในประเทศเกาหลีใต้เท่านั้น  Samsung กล่าวถึงการระบาดของไวรัส COVID - 19 ว่าเป็นสาเหตุสำคัญของตัวเลขยอดขายที่น่าผิดหวัง  บริษัทยังคิดว่าสิ่งต่างๆอาจจะแย่ลงในอนาคตอันใกล้นี้ ขึ้นอยู่กับว่าการระบาดใหญ่ของโรคจะยุติลงเมื่อใด

Samsung ได้ลดราคา Galaxy S20 Series ในสหรัฐอเมริกาไปแล้ว ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับยอดจำหน่ายที่ตกต่ำ ในขณะที่คนส่วนใหญ่อาจไม่ต้องการที่จะใช้จ่ายเงินจำนวนมากสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เนื่องจากปัญหาสำคัญมีมากกว่า ณ เวลานี้ 

Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments