รัฐบาลจีนและไต้หวัน ติดตั้ง "เครื่องแจกมาสก์ N95" (N95 Mask Vending Machine) โดยใช้ระบบ Face ID ยืนยันตัวตนพร้อมกับบัตรประชาชน ก็รับฟรีไปเลย !!!!



จีนและไต้หวันได้พัฒนาเครื่องจำหน่ายหน้ากากที่สามารถนำไปใช้ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้โครงการปันส่วนของรัฐบาล โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถเข้าถึงหน้ากากท่ามกลางสถานการณ์ไวรัส coronavirus หรือ COVID - 19 ได้อย่างเท่าเทียม



บริษัท Yallvend Co. ซึ่งก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม 2019 ได้ติดตั้งตู้จำหน่ายอัตโนมัติที่ตลาดหนิงเซี่ยไนท์มาร์เก็ต และ อีกแห่งหนึ่งที่สำนักงานไต้หวันเทคอารีน่าที่ไทเปอารีน่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีพัฒนาร่วมกับผู้พัฒนาใหม่ๆ ได้แก่ Biilabs, Drippp และ AuthMe

ในระหว่างการสาธิตจะมีการแจกมาสก์ที่ใช้งานทั่วไป 2,000 ครั้ง ฟรีในเวลาหนึ่งสัปดาห์ผ่านเครื่องจำหน่าย

Duncan Huang CEO ของ Yallvend (黃建堯) กล่าวว่า บริษัท หวังว่าการสาธิตจะโน้มน้าวให้รัฐบาลทำงานกับ Yallvend เพื่อแจกจ่ายมาสก์แบบปันส่วนผ่านเครื่องอีกทาง นอกจากที่โปรแกรมปันส่วนได้วางขายในร้านขายยา



รัฐบาลไต้หวันได้สั่งหน้ากากที่ผลิตในประเทศทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม และดำเนินการระบบปันส่วนซึ่งผู้คนสามารถซื้อหน้ากากได้ที่ร้านขายยาและร้านขายยาแห่งชาติเท่านั้นและศูนย์สาธารณสุขโดยแสดงบัตรประจำตัวประชาชนของพวกเขา 



Lee Yu-en (李育恩) หัวหน้าเจ้าหน้าที่สารสนเทศของ Yallvend กล่าวกับ CNA เมื่อวันศุกร์ว่า แนวคิดในการพัฒนาเครื่องจำหน่ายหน้ากากแบบหยอดเหรียญที่มีการตรวจสอบ ID นั้นกระทำโดยคำนึงถึงสวัสดิภาพของสาธารณชน

ผู้ใช้สามารถรับมาสก์สองรูปแบบหลังจากที่เครื่องยืนยันตัวตนของผู้ใช้แต่ละคนผ่านบัตรประจำตัวประชาชนและโทรศัพท์มือถือ



ด้านประเทศจีน ก็กำลังเปิดตัวเครื่องจำหน่ายหน้ากาก N95 ซึ่งอยู่ในรูปแบบโครงการปันส่วน เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถเข้าถึงมาสก์ได้ในสถานการณ์นี้เช่นกัน ด้วยการตรวจสอบ ID เครื่องจะใช้การจดจำรูปภาพเพื่อตรวจสอบว่าใบหน้าของคุณตรงกับภาพถ่ายในบัตรประชาชนหรือไม่  พร้อมการชำระเงินผ่าน AliPay / WeChat (ในกรณีเกินโควต้าแจกฟรีคนละ 2 อัน)

Source : Focus Taiwan
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments

  1. The post is written in very a good manner and it contains many useful information for me thnku soo mchh..

    pollusion mask

    ReplyDelete

Post a Comment