Netflix จะปรับลดคุณภาพการสตรีมในยุโรป เป็นเวลา 30 วัน เพื่อลดความแออัดของแบนด์วิธในระบบเครือข่าย !!! ก่อนจะพิจารณาทำต่อเนื่องในภูมิภาคอื่นๆด้วย หากเกิดปัญหาแบบเดียวกัน !!!




Netflix ได้ออกแถลงการณ์ฉบับเต็มเกี่ยวกับการลดปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ต บริษัทอธิบายว่าในขณะที่ตัวเลือกความละเอียดทั้งหมด (1080p, 4K และอื่นๆ) จะยังคงใช้งานได้ แต่จะใช้วิธีลดคุณภาพการสตรีมในความละเอียดนั้นๆแทน

Netflix ยืนยันว่าจะลดคุณภาพการสตรีมในยุโรป ระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID - 19 ซึ่งคาดว่าจะเป็นการลดความแออัดของระบบเครือข่ายในยุโรป แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าการประสบปัญหาเหล่านี้เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมเครือข่ายที่ใช้ Netflix หรือไม่ แต่ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อลดความแออัดของระบบเครือข่ายโดยรวม

COVID - 19 กำลังส่งผลกระทบต่อระบบเครือข่ายทั่วโลก 

ความต้องการเนื้อหาข่าวและวิดีโอที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก , การสื่อสารทางไกลของพนักงานและนักเรียนที่ใช้เครื่องมือการเรียนทางไกล เช่น Zoom ได้สร้างความต้องการระบบเครือข่ายความเร็วสูงและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่เคยมีมาก่อน  

Netflix เป็นแหล่งอินเทอร์เน็ตแบนด์วิธเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก และสามารถสร้างผลกระทบต่อเครือข่ายทั่วทั้งทวีปได้

ในขณะนี้ Netflix ยังไม่ได้บอกว่าจะลดคุณภาพการสตรีมในสหรัฐอเมริกาหรือไม่ เนื่องจากสถานการณ์ที่นี่ทวีความรุนแรงมากขึ้นและผู้คนจำนวนมากอยู่บ้าน หยุดจากการทำงานและโรงเรียน แต่ดูเหมือนว่าภายในขอบเขตของความเป็นไปได้ที่ Netflix สามารถพิจารณาการเคลื่อนไหวที่คล้ายกัน หากมีหลักฐานชัดเจนว่าจะช่วยบรรเทาความแออัดบนระบบเครือข่ายในประเทศอเมริกา

Netflix ได้ออกแถลงการณ์ฉบับเต็มเกี่ยวกับการลดปริมาณการใช้อินเทอร์เน็ต  บริษัทอธิบายว่า ตัวเลือกความละเอียดทั้งหมด (1080p, 4K และอื่น ) จะยังคงใช้งานได้

ในสถานการณ์ปกติเรามีสตรีมที่แตกต่างกันจำนวนมาก (บางครั้งหลายสิบรูแแบบ) ในแต่ละความละเอียด  ในยุโรปในอีก 30 วันข้างหน้า ภายในแต่ละหมวดหมู่เราเพียงแค่ลบสตรีมแบนด์วิดท์สูงสุดออก  หากคุณปรับคุณภาพวิดีโอโดยเฉพาะ คุณอาจสังเกตเห็นว่าคุณภาพของความละเอียดลดลงเล็กน้อย แต่คุณจะยังคงได้รับคุณภาพวิดีโอที่คุณจ่ายเงินซื้อไป (เช่นแพคเกจ HD , Full HD หรือ 4K)

Netflix ยังกล่าวอีกว่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหลายรายในละตินอเมริกาและภูมิภาคอื่นๆ ได้ขอลดปริมาณการใช้ข้อมูลที่คล้ายคลึงกัน ดังนั้นคุณภาพสตรีมที่ลดลงจึงเริ่มขยายออกนอกยุโรป อย่างไรก็ตามบริษัทระบุไว้อย่างชัดเจนว่า เป็นเพียงการลดคุณภาพของวิดีโอเมื่อถูกร้องขอโดย ISP หรือรัฐบาลท้องถิ่น

ดังนั้นเราจะให้ความช่วยเหลือผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ได้รับคำสั่งจากรัฐบาล โดยการลดปริมาณการใช้ข้อมูลลง 25% ที่เราได้เริ่มในยุโรป สำหรับเครือข่ายอื่นเราจะดำเนินการตามขั้นตอนปกติของเรา จนกว่าพวกเขาจะประสบปัญหา เป้าหมายของเรานั้นง่าย : เพื่อรักษาคุณภาพการบริการสำหรับสมาชิกของเราในขณะที่สนับสนุนผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่กำลังเผชิญกับปัญหาที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเครือข่ายของพวกเขา

Source : Android Police
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments