Richard Yu ซีอีโอคนดังของ Huawei เผย ยังคงต้องการใช้งาน Google Mobile Services (GMS) และ Play Store ร่วมกับ Huawei Mobile Sercices (HMS) เพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด !!!!


เมื่อวันที่ 26 มีนาคม Huawei ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง P series รุ่นล่าสุด - Huawei P40 series สมาร์ทโฟนเหล่านี้มีความสามารถด้านซอฟต์แวร์ใหม่ๆมากมาย รวมถึง Huawei Mobile Services (HMS) + AppGallery



ในเดือนพฤษภาคม 2019 รัฐบาลสหรัฐห้ามไม่ให้ Google ทำธุรกิจกับ Huawei หลังจากการตัดสินครั้งนั้นทำให้ Huawei ตัดสินใจหันมาพัฒนาและใช้ HMS, HMS Core และ AppGallery เพื่อทดแทนในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ของ Huawei ได้กล่าวว่า บริษัทยังคงต้องการทำธุรกิจกับ Google  และเมื่อเร็ว ๆนี้ CEO ของกลุ่มธุรกิจผู้บริโภคของ Huawei อย่าง Richard Yu กล่าวย้ำถึงความสนใจในการใช้บริการของ Google

Richard Yu ให้สัมภาษณ์กับ Wired บอกว่า Huawei นำรายได้และผลกำไรมาสู่บริษัทในสหรัฐอเมริกา เช่น Google และทั้งสอง บริษัทเป็นพันธมิตรที่ดีมาก

"ดังนั้นที่ Huawei เรายังหวังว่าเราจะสามารถร่วมมือกับ Google ต่อไปได้  หวังว่าเราจะได้รับใบอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐฯ เราเปิดกว้างเพื่อผลประโยชน์ของมูลค่าของบริษัทสหรัฐเหล่านั้น พวกเขาควร ... และหวังว่าพวกเขาจะให้ใบอนุญาตแก่เราได้"

นอกจากนี้เขายังกล่าวว่า Huawei ยังต้องการใช้บริการทั้งหมดของ Google และ Play Store เป็นตัวเลือกหลัก พร้อมกับ HMS เพื่อเสนอบริการมากมายและประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด "เราต้องการอยู่บนแพลตฟอร์ม Android"



Richard เสริมว่า HMS และ AppGallery ได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็วและดีขึ้น  จำนวนแอพยอดนิยมที่กำลังเติบโตใน AppGallery นั้นสูงมาก และในหนึ่งหรือสองปีจะมีแอพจำนวนมากมายบนแพลตฟอร์มนี้

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments