ผลทดสอบความทนทานของ Samsung Galaxy S20 Ultra 5G จาก JerryRigEverything พบว่าแข็งแกร่งมากกว่าที่คิด !!! #ทั้งขูดทั้งเผาทั้งหักงอ #ยังเอาเขาไม่ลงจริงๆ !!!!


Zack Nelson จาก JerryRigEverything ที่เราคุ้นเคยกับกิจวัตรในการวิดีโอทดสอบการ unboxing / ความทนทานทและ วิดีโอ Teardown ล่าสุด Youtuber รายนี้ได้เผยแพร่วิดีโอของการทดสอบความทนทานของ Galaxy S20 Ultra แล้ว



วิดีโอได้แสดงให้เห็นการทดสอบต่างๆ เช่น การทดสอบการขีดข่วน , การงอ และ ความร้อน เพื่อยืนยันว่าอุปกรณ์มีความทนทานหรือไม่

การทดสอบรอยขีดข่วนที่หน้าจอถูกทดสอบโดยใช้ Mohs เพื่อตรวจสอบว่าอุปกรณ์อยู่ในระดับความแข็งระดับใด

หน้าจอ AMOLED ของ Galaxy S20 Ultra เริ่มต้นที่ระดับหก  รอยขีดข่วนลึกลงที่ระดับเจ็ด ซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์สามารถทนต่อรอยขีดข่วนจากวัตถุภายในกระเป๋าของผู้ใช้ได้อย่างสะดวก  อย่างไรก็ตามอนุภาคทรายเป็นข้อยกเว้นเนื่องจากมีแร่ธาตุที่สามารถกัดกร่อนระดับนั้นได้



Galaxy S20 Ultra นั้นแสดงให้เห็นว่ามีกรอบโลหะที่ไม่แตกหัก แต่จะเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย Zack ยังบันทึกการขาดของกระจังหน้าลำโพงที่ด้านบน ฝาด้านหลังทำจากกระจกชนิดเดียวกันกับบนจอแสดงผล ปุ่มที่อยู่ด้านข้างทำจากโลหะทำให้มีความทนทานเท่ากัน

การทดสอบครั้งต่อไปคือการทดสอบการเผาไหม้ที่หน้าจอภายใต้เปลวไฟ การทดสอบนี้เป็นการตอกย้ำความต้านทานความร้อนที่น่าประทับใจซึ่ง Galaxy S20 Ultra ทำได้

หน้าจอสัมผัสกับเปลวไฟและไม่มีอันตราย แต่เมื่อใช้งานนาน 30 วินาที จอแสดงเกิดผลเสียหาย อย่างไรก็ตามมันจะฟื้นจากความเสียหายเมื่อเวลาผ่านไป

การทดสอบขั้นสุดท้ายเป็นการทดสอบการหักโค้งงอ และแม้ว่าอุปกรณ์จะโค้งงอเล็กน้อยเมื่อออกแรงเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่มีเสียงลั่นดังเอี๊ยดหรือเสียงครวญครางจากอุปกรณ์ และจะโค้งเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  คุณสามารถดูวิดีโอ YouTube ได้จากด้านล่าง

https://youtu.be/4DglJhWNYZc

โดยรวมแล้ว Galaxy S20 Ultra เป็นโทรศัพท์ที่ทนทาน แต่ตามที่ Zack Nelson ได้กล่าวซ้ำๆ ในการทดสอบของเขาอุปกรณ์ไม่ทนทานเท่าที่คาดหวังจากอุปกรณ์ที่มีราคาสูงกว่า 1,000 USD

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments