TCL เปิดเผย Concept Phone รุ่นใหม่ ที่สามารถพับเก็บหน้าจอได้ 3 ทบ ด้วยความยืดหยุ่นสูงกว่าปัจจุบัน !!!!




TCL พยายามที่จะคิดค้นรูปแบบใหม่ของอุปกรณ์แบบพับหน้าจอได้เหล่านี้เพื่อขยายขอบเขตการใช้ให้มากขึ้น วันนี้จึงได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนแนวคิดใหม่ โดยใช้จอแสดงผลแบบพับที่ได้รับความนิยมมากขึ้น  




อุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดย TCL-CSOT ซึ่งเป็นแผนกจอภาพภายในบริษัท ปัจจุบันเทคโนโลยี AMOLED ที่ยืดหยุ่นช่วยให้แท็บเล็ตขนาด 10 นิ้ว สามารถพับเป็นอุปกรณ์ 6.65 นิ้ว ที่มีอัตราส่วน 20.8: 9 และมีความละเอียด 3K ได้




นอกจากนี้ TCL ได้พัฒนาบานพับสองแบบที่แตกต่างกัน เรียกว่า DragonHinge และ ButterflyHind โดยชุดแรกพับเหมือน Galaxy Fold (พับใน) ในขณะที่พับชุดที่สอง (พับนอก) เหมือน Mate X และเมื่อรวมกันจะได้บานพับสามทบ




เราต้องบอกว่าแนวคิดนี้เผยให้เห็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถเป็นสมาร์ทโฟนที่พับเก็บได้สวยงามที่สุดจนถึงปัจจุบัน  

จริงๆแล้วดูเหมือนว่ามันจะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงระดับสูงในปี 2020 นอกจากนี้เมื่อขนาดหน้าจอเปลี่ยนแปลง อินเทอร์เฟซผู้ใช้ก็จะเปลี่ยนไปตามนั้นด้วย  มันมีคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น การแยกหน้าจอและการปรับปรุงมัลติทาสกิ้งในโหมดแท็บเล็ต อีกทั้งด้วยเทคโนโลยีการแสดงผลที่แตกต่างกัน ทำให้ไม่มีรอยยับหรือรอยย่นบนจอ OLED

น่าเสียดายที่ไม่มีรายละเอียดจาก TCL เกี่ยวกับราคาหรือความพร้อมใช้งานของอุปกรณ์เหล่านี้  เราแค่หวังว่า บริษัทจะนำออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้ 

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments