Xiaomi ก้าวไปไกล กับการส่งดาวเทียม Xiaoxiang ที่ใช้เซนเซอร์กล้อง 108 ล้านพิกเซล ของ Mi 10 Pro เพื่อถ่ายภาพทางภูมิศาสตร์เหนือชั้นบรรยากาศ ที่ความสูง 495 กิโลเมตร !!!!



Xiaomi พบวิธีที่ดีที่สุดในการแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของกล้อง Mi 10 Pro สมาร์ทโฟนเรือธงที่เปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว โดยบริษัทได้ส่งส่วนประกอบไปยังอวกาศอย่างแท้จริง เพื่อสร้างภาพที่สวยงามของโลกเราออกมาให้ได้เห็น



Mi 10 Pro มีระบบกล้องห้าตัวที่ด้านหลัง กล้องหลักมีเซ็นเซอร์ 108 ล้านพิกเซล โดยเซ็นเซอร์ตัวนี้ ถูกส่งไปยังอวกาศ ด้วยยาน “cubesat” ของบริษัท Spacety ภายในดาวเทียมชื่อ Xiaoxiang 1-08 ซึ่งถูกส่งขึ้นไปด้วยจรวด Long March 4B เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว




ดาวเทียมที่มีกล้องของ Mi 10 Pro โคจรที่ระดับความสูง 495 กม. ด้วยความเร็ว 28,800 กม./ชม. และทำการทดลองอื่นๆมากมาย โดย Xiaomi และ Spacetyworked ร่วมงานกันเป็นเวลา 168 วัน เพื่อแก้ปัญหา 343 ปัญหาก่อนการเปิดตัว



ด้วยความสำเร็จของภารกิจ บริษัทกำลังศึกษาความร่วมมือด้านเทคโนโลยีการสร้างดาวเทียมสำหรับพื้นที่ เช่น การสังเกตการณ์ทางอุตุนิยมวิทยา , การเตือนด้านสิ่งแวดล้อม , วิทยาศาสตร์ทางทะเล และ การวิเคราะห์พื้นที่ทางการเงิน เป็นต้น

สามารถดูวิดีโอได้ที่ :

https://youtu.be/o7z6EW3ussM

Source : Time24 News
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments