SAMSUNG ประสบปัญหายอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนลดลงในไตรมาสแรกของปี !!! โดย Galaxy S20 Series มียอดจำหน่ายไม่เข้าเป้า !!! พร้อมเปลี่ยนกลยุทธเจาะตลาดสมาร์ทโฟน 5G ราคาถูก เพื่อสร้างยอดขายใหม่ !!!




เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID - 19 ส่งผลกระทบต่อความต้องการของผู้บริโภคอย่างรุนแรง ทำให้ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน Galaxy S20 Series รุ่นล่าสุด ไม่สามารถทำยอดจำหน่ายได้ดีเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เรือธงรุ่นก่อนหน้านี้

ตามรายงานของสำนักข่าว Yonhap ข้อมูลจากผู้ให้บริการแสดงให้เห็นว่าสมาร์ทโฟน Galaxy S20 Series ในเกาหลีใต้มียอดขายเพียง 60% เมื่อเทียบกับยอดขาย Galaxy S10 Seriee และคาดว่ายอดขายสุทธิของสมาร์ทโฟน Galaxy S20 Series จะอยู่ที่ประมาณ 80% ของซีรี่ส์ Galaxy S10 Series




และจากการวิเคราะห์อื่นๆ คาดการณ์ว่าการจัดส่งสมาร์ทโฟนของ Samsung ในไตรมาสแรกของปีนี้ อาจมีเพียง 60 ล้านเครื่อง เทียบกับ 72 ล้านเครื่องในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

Samsung คาดการณ์ว่าผลกำไรจากการดำเนินงานของฝ่ายสื่อสารไอทีและโทรศัพท์มือถือในไตรมาสแรกจะอยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านล้านวอน หรือประมาณ 2.06 พันล้านเหรียญสหรัฐ 

ตั้งแต่ครึ่งหลังของปีที่แล้วกำไรจากการดำเนินงานของ Samsung มีแนวโน้มลดลง ในไตรมาสที่สามของปีที่แล้วกำไรจากการดำเนินงานของ Samsung สำหรับแผนกนี้อยู่ที่ 2.9 ล้านล้านวอน (ประมาณ 2.38 พันล้านดอลลาร์)  และในไตรมาสที่สี่มีมูลค่า 2.5 ล้านล้านวอน (2.06 พันล้านเหรียญสหรัฐ)

Samsung คาดว่าผลกำไรจากการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้จะอยู่ที่ 6.4 ล้านล้านวอน (ประมาณ 5.26 พันล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้น 2.73% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยผลประกอบการไตรมาสแรกของ Samsung จะประกาศในสิ้นเดือนนี้

Samsung จะแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างไร?




ภายใต้ผลกระทบของโรคระบาด Samsung ยังพยายามช่วยกระตุ้นการเติบโตของยอดขายสมาร์ทโฟนผ่านมาตรการหลายอย่าง  Samsung หวังที่จะเป็นผู้นำของตลาดสมาร์ทโฟน 5G รุ่นใหม่  เมื่อต้นเดือนนี้ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy A71 5G และ Galaxy A51 5G ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Samsung กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่รองรับ 5G  โดยทั้งสองเครื่องนี้จะเข้าจดทะเบียนเป็นครั้งแรกในเกาหลีใต้ก่อนเดือนพฤษภาคม  ราคาของพวกเขาจะอยู่ระหว่าง 400,000 วอน (ประมาณ 10,650 บาท) และ 500,000 วอน (ประมาณ 13,320 บาท)




Samsung ยังหวังที่จะช่วยเพิ่มยอดขายสมาร์ทโฟนผ่านผลิตภัณฑ์ราคาต่ำรุ่นใหม่  สมาร์ทโฟน Galaxy S20 Series มีราคาค่อนข้างแพงโดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 1,000 USD 

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments