สหรัฐอเมริกาประกาศ "แบน" บริษัทไอทีจีน เพิ่มอีก 33 บริษัท !!! หนึ่งในนั้นคือ CloudTech ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ชื่อดังระดับโลก !!!!


เช้านี้กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐฯได้ประกาศข่าวสำคัญอีกครั้งเกี่ยวกับบริษัทจีน ตามประกาศล่าสุดบริษัทและสถาบันของจีนอีก 33 แห่ง ได้ถูกรวมอยู่ใน "list of entities" โดยรวมถึงบริษัทเทคโนโลยีคลาวด์ (CloudTech), ศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ปักกิ่ง, Qihoo 360, Jiehui Chuang (HK) เทคโนโลยี จำกัด และอื่นๆ



ในการตอบสนอง CloudTech กล่าวว่าเสียใจกับเหตุการณ์นี้ แต่มีการเตรียมการและทางเลือกไว้แล้ว  CloudTech กล่าวว่าจะดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจบนพื้นฐานของการปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับของประเทศและภูมิภาคที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ โดยกำหนดและดำเนินการตามมาตรฐานจริยธรรมที่เข้มงวดสำหรับการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์  นอกจากนี้ยังให้บริการแก่ลูกค้าตามเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาขึ้นเองของบริษัท ซึ่งมีสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาอย่างอิสระ

“เรามั่นใจว่าการดำเนินงานของบริษัท จะยังคงเติบโตอย่างแข็งแรงและปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้า , หุ้นส่วน , พนักงาน และ นักลงทุนของบริษัท”

ดูเหมือนว่าในสหรัฐอเมริกา ทุกบริษัทในจีนมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย ด้วยวิธีที่สหรัฐฯกำลังดำเนินอยู่ คาดว่าไม่นานก็จะปิดกั้นบริษัทจีนทั้งหมด อย่างไรก็ตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจีนจะล่มสลายหากไม่มีสหรัฐฯหรือ?



ดูเหมือนว่าสหรัฐฯกำลังสอนจีนถึงวิธีการพึ่งพาตนเอง  เพราะเทคโนโลยีของจีนกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว  ประเทศมีตัวเลข (ช่างเทคนิค) มีกำลังแรงงาน และ มีตลาด มันน่าสนใจดูว่าทั้งหมดนี้จะจบลงอย่างไร

แถลงการณ์ของ CloudTech เกี่ยวกับการอยู่ใน Entity List หน่วยงานในสหรัฐอเมริกา

เราติดตามเอกสารของกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาและรายงานที่เกี่ยวข้องในสื่อจีนและต่างประเทศ และเราจะยังคงให้ความสนใจต่อไป

ปัญญาประดิษฐ์เป็นรากฐานสำหรับการดำเนินธุรกิจในอนาคตของสังคมธุรกิจ และสามารถเป็นประโยชน์ต่อมนุษย์ในหลายประเด็นทางสังคม เช่น ปัญหาสิ่งแวดล้อม , ปัญหาในชนบท , ปัญหาสุขภาพ , ปัญหาด้านการศึกษา ฯลฯ

ในฐานะ บริษัท ปัญญาประดิษฐ์ของจีน บริษัทยึดมั่นในภารกิจที่ว่า "การกำหนดชีวิตที่ชาญฉลาดและเพิ่มศักยภาพของมนุษย์"  นอกจากนี้เพื่อรวมเทคโนโลยีขั้นสูงและการประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรม เราหวังว่าจะมีส่วนร่วมกับสังคมและเปลี่ยนแปลงโลกด้วย AI  สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพของมนุษย์และปรับปรุงประสิทธิภาพ

CloudTech รักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับจีนและพันธมิตรแห่งชาติอื่นๆ เพื่อให้บริการที่ดีกว่าแก่ผู้ใช้และ CloudTech จะรักษาการสื่อสารที่กระตือรือร้นกับทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดความยุติธรรม เราเชื่อมั่นว่าการดำเนินงานของบริษัทจะยังคงเติบโตอย่างแข็งแรงและปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้า ,หุ้นส่วนพนักงาน และ นักลงทุนของบริษัท

เราเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ดังกล่าวไว้แล้วเช่นกัน

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments