MediaTek ประกาศพร้อมช่วยเหลือ Huawei หลังจากที่สหรัฐฯประกาศห้ามโรงงานใดๆผลิตชิปเซ็ตให้ Huawei ก่อนได้รับอนุญาต !!!!



กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกาออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า Huawei จะถูกจำกัดจากการจัดซื้อเซมิคอนดักเตอร์ที่ผลิตโดยใช้ซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีของสหรัฐอเมริการวมถึงที่อยู่นอกสหรัฐอเมริกาแต่อยู่ในรายการควบคุมการค้าของสหรัฐฯ ซึ่งหมายความว่าก่อนที่บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้จะสามารถสร้างชิปให้กับ Huawei พวกเขาจะต้องได้รับใบอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเสียก่อน จึงนับเป็นปัญหาที่ใหญ่มาก

ล่าสุดตามรายงานของ “Nikkei Asia Review” ทาง Huawei กำลังหารือกับ MediaTek ของไต้หวัน เพื่อเตรียมทางเลือกสำรองไว้ เนื่องจากการประกาศล่าสุดจากสหรัฐอเมริกา 




จากรายงานดังกล่าว MediaTek ตอบว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ผลิตชาวจีนหลายราย  ดังนั้นจึงไม่สำคัญว่าบริษัทใด และพร้อมที่จะร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาประสิทธิภาพของชิปเพื่อช่วยผู้ใช้ทั่วโลก




นี่แสดงให้เห็นว่า MediaTek ยินดีทำธุรกิจกับ Huawei สิ่งที่พวกเขาต้องการในตอนนี้คือการทำข้อตกลง โดยเมื่อ 2 - 3 วันที่ผ่านมา ประธาน Zhao Ming ได้พูดถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือระหว่าง MediaTek กับ HONOR และ Huawei สำหรับผลิตภัณฑ์ในอดีต ดังนั้นบริษัทจะพิจารณาการร่วมมือด้านชิปเซ็ต 5G ในอนาคตด้วยเช่นกัน

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments