เผยข้อมูลสเปคเบื้องต้นและภาพ Concept Render ของ Samsung Galaxy Note 20 และ Note 20+ มาพร้อมหน้าจอชนิดใหม่ Refresh Rate 60 Hz และ 120 Hz , สแกนนิ้วมือใต้จอ 3D Sonic Max สแกนพร้อมกัน 2 นิ้วได้ !!!




เมื่อวานนี้มีข่าวลือว่าทั้ง Galaxy Note20 และ Note20+ จะมาพร้อมหน้าจอที่มีอัตราการรีเฟรช 120 Hz ซึ่งสมเหตุสมผลเมื่อพิจารณาว่าเป็นคุณสมบัติเรือธงรุ่นใหม่ แต่อย่างไรก็ตามในวันนี้แหล่งข้อมูลเดียวกันกลับมาพร้อมกับข้อมูลใหม่บางอย่าง 

ตามที่ Ross Young ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของที่ปรึกษาด้านซัพพลายเชนของ Display เผยว่า Galaxy Note 20 จะมาพร้อมกับจอแสดงผลแบบ 60 Hz เท่านั้น แต่ในทางตรงกันข้าม Note20+ จะยังคงมาพร้อมกับ Refresh Rate  120 Hz




ส่วนชนิดจอแสดงผล Galaxy Note 20+ จะเป็น LTPO และ Galaxy Note 20 จะเป็น LTPS เนื่องจาก LTPO มีราคาสูงกว่าและควรใช้ในรุ่นพรีเมี่ยม และแม้ว่าจะสามารถทำ Refresh Rate 120Hz ในจอชนิด LTPS ได้ แต่จะใช้พลังงานมาก  ดังนั้น LTPO จึงเหมาะกับการนำไปใช้สำหรับ Refresh Rate 120 Hz มากกว่า

Young กล่าวว่าข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันจากซัมซุง แต่ถึงกระนั้นเนื่องจากบริษัท ดังนั้นดูเหมือนว่าหน้าจอของ Note 20 จะเป็นการปรับลดจาก Note20 + ทั้งในแง่ของความละเอียด (Full HD+ และไม่ใช่ QHD+) รวมถึงอัตราการรีเฟรช (60Hz เทียบกับ 120Hz)




เหตุผลในการปรับแก้ของทาง Samsung นั้นเกี่ยวข้องกับการลดการใช้พลังงานซึ่งค่อนข้างสูงเมื่อใช้หน้าจอ 120 Hz ที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยี LTPS รุ่นปัจจุบัน  Note20+ จะมีหน้าจอที่ใช้ LTPO ซึ่ง Young กล่าวว่า "เป็นการใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับ 120 Hz" แต่มันมีราคาแพงกว่า




ส่วนขนาดหน้าจอ Note 20 จะมีขนาด 6.42 นิ้ว และ Note 20+  จะมีขนาด 6.78 นิ้ว โดยใช้หน้าจอเจาะรูแบบ Infinity O Display เช่นเดิม

ส่วนสเปคอื่นๆ เกี่ยวกับระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ จะเปลี่ยนมาใช้ 3D Sonic Max 2nd Generation ซึ่งเซ็นเซอร์ใหม่มีขนาดใหญ่กว่าเซ็นเซอร์รุ่นปัจจุบันถึง 17 เท่า และรับประกันความเร็วในการปลดล็อคที่เร็วขึ้น  ด้วยความสามารถในการจดจำลายนิ้วมือสองนิ้วในเวลาเดียวกัน เซ็นเซอร์จึงสามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับสมาร์ทโฟนของคุณได้




ส่วนความจุแบตเตอรี่จะอยู่ที่ 4000 mAh และ 5000 mAh สำหรับ Note 20 และ Note 20+ 

Samsung มักจะเปิดตัว Galaxy Note Series ในเดือนสิงหาคม และ Young คาดว่าจะไม่เปลี่ยนแปลง และจะวางจำหน่ายพร้อมกับ Galaxy Fold 2 ในปลายเดือนสิงหาคมหรือต้นเดือนกันยายน
 
Source : Let Go Digital
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments