Huawei เซ็นสัญญากับ DailyMotion เพื่อนำมาทดแทน YouTube !!!! โดยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆหลังจากนี้จะมีติดตั้งไว้ให้ทันที !!!!




Huawei ซึ่งได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ไม่สามารถนำเสนอแอพของ Google ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าในอุปกรณ์ของตนได้ 

หนึ่งในบริการ Google ที่ผู้คนใช้งานมากที่สุดคือ Video Streaming อย่าง YouTube และเพื่อขจัดข้อเสียเปรียบนี้ Huawei ได้ลงนามในข้อตกลงที่สำคัญกับ Dailymotion สำหรับการให้บริการทดแทน YouTube

Huawei จะติดตั้ง Dailymotion ไว้ในอุปกรณ์รุ่นใหม่

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานถึงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ Huawei ได้ทำขึ้นกับ Dailymotion เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มนี้ ขึ้นในสมาร์ทโฟน




และด้วยความร่วมมือนี้แอพพลิเคชั่น Huawei Video ที่มีอยู่ จะผสานรวมการประมวลผลวิดีโอและโครงสร้างพื้นฐานกับ Dailymotion นอกจากนี้ด้วยการใช้งานทั่วไปของ Dailymotion API เนื้อหาบนแพลตฟอร์มการแชร์วิดีโอยังสามารถใช้งานได้ในแพลตฟอร์มที่สร้างโดย Huawei เองอีกด้วย

การทำงานร่วมกันระหว่าง Huawei และ Dailymotion ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจแต่อย่างใด  Huawei นำเสนอระบบ EcoSystem ของตัวเองที่เรียกว่า Huawei Mobile Services (HMS Core) เป็นทางเลือกแทนที่ Google Mobile Services (GMS) บนอุปกรณ์ที่เปิดตัวใหม่ 




ในบริบทนี้แอปพลิเคชัน Huawei Video ที่ปรับโครงสร้างใหม่ จะใช้โครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิคของ Dailymotion เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ทัดเทียมกับ YouTube ในยุคใหม่  นอกจากนี้ฟังก์ชั่นอื่นๆเช่น การสร้างรายได้ เพื่อดึงดูดบรรดา Content Creators ก็อยู่ระหว่างการพัฒนาด้วยเช่นกัน

และ Huawei AppGallery ยังคงพัฒนาตัวเองต่อไป ในปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่น เช่น Here Maps และ Petal Search มาช่วยทดแทน Google Maps และ Google Search โดยมีผู้ใช้งาน 400 ล้านคน ในกว่า 170 ประเทศ ณ เวลานี้

โดยเมื่อเร็วๆนี้ Huawei ได้เปิดตัวเสิร์ชเอ็นจิ้น Petal Search อย่างเป็นทางการ  (เฉพาะในจีน)




ใน Petal Search ผู้ใช้สามารถค้นหาข้อมูลที่จำเป็น และยังสามารถดูข่าว , พยากรณ์อากาศ , วิดีโอ  , ฟังเพลง , จองห้องพักในโรงแรม และดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ ซึ่ง Huawei สัญญาว่าจะค่อยๆขยายการทำงานและบริการให้ครอบคลุมมากขึ้น




บริษัทได้พัฒนาบริการนี้มานานกว่าหนึ่งปี  ในระหว่างการทดสอบชื่อเดิมของบริการค้นหาคือ Huawei Search และอยู่ในระยะการทดสอบตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020 ตอนนี้ Petal Search รุ่นที่เสถียร ได้ปรากฏขึ้นเพื่อดาวน์โหลดใน Huawei AppGallery แล้ว อุปกรณ์ Huawei และ HONOR ทั้งหมดสามารถติดตั้งได้ทันที

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments