แอพพลิเคชั่น​ Line พร้อมให้บริการดาวน์โหลด​ผ่าน​ Huawei AppGallery​ และทำงานบน​ Huawei Mobile Services (HMS) แล้ววันนี้​ !!! ใช้อะไรได้บ้างและมีอะไรใช้ไม่ได้​ ลองดูกัน


ในที่สุดแอพพลิเคชั่น​ Chat ยอดนิยมอย่าง​ Line ก็สามารถทำงานบน​ Huawei Mobile​ Services (HMS) และมีให้บริการดาวน์โหลดผ่าน​ Huawei AppGallery​ ในที่สุด



โดยะมีขนาดไฟล์ติดตั้งอยู่ที่ 141.7 MB ซึ่งใหญ่กว่าเวอร์ชั่นบน Google Play ที่มีขนาด 89 MB​ อยู่พอประมาณ




ซึ่งหลังจากติดตั้งเสร็จการลงทะเบียนใช้งานนั้นไม่แตกต่าง​ ได้แก่​ การยืนยันเข้าใช้งานผ่านเบอร์โทร​ หรือ​ การลงทะเบียนใหม่





เมื่อตั้งค่าเสร็จสิ้น​ ได้ทดลองส่งข้อความหรือสติ๊กเกอร์​นั้นทำได้​ หรือกระทั่งการดาวน์โหลด​ Stickers และ​ Theme​ ผ่าน​ Line Store​ ก็สามารถทำได้เช่นกัน​ แต่จะยังไม่สามารถซื้อ​ Line​ Coins​ ได้



แต่การ​ Share​ Location นั้นยังไม่สามารถทำได้​ เมื่อเรากดแชร์​ แอพจะเรียกหา​ Google​ Mobile​ Services​ (GMS) ซึ่งจากการคาดเดา​ Core​ Services​ ของทาง​ HMS นั้นมีหมวดหมู่ของแผนที่อัพเดทมาซักระยะแล้ว​ แต่เพราะยังไม่มีแอพแผนที่กลางสำหรับอ้างอิงระบุตำแหน่ง​ ทำให้ส่วนนี้ยังใช้งานไม่ได้​ ซึ่งต้องรอดูอัพเดทในอนาคต



อีกสิ่งหนึ่งคือการ​ Back-up​ Chat​ History ยังไม่สามารถทำได้เช่นกัน​ ซึ่งเป็นเพราะแต่เดิม​แอพพลิเคชั่น​ Line​ นั้นผูกการสำรองข้อมูลกับ​ Google​ Drive ทำให้จุดนี้ก็เป็นอีกสิ่งที่ต้องมีการปรับแก้​ ซึ่งอาจจะให้มาแบ๊คอัพผ่าน​ Huawei Cloud ในอนาคต​ โดยเรายังคงต้องติดตามกันต่อไป



แต่อย่างไรก็ตาม​ นี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีและมีความก้าวหน้าอย่างมากสำหรับ​ Huawei Mobile​ Services​ และ​ AppGallery​ ที่มีแอพระดับสากลมาให้ใช้งานกันครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments