Samsung Display จะเป็นหนึ่งในผู้ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone 12 Series แต่จะไม่ให้เทคโนโลยีใหม่อย่าง LTPO OLED ซึ่งจะนำไปใช้ใน Samsung Galaxy Note 20 Series !!!




Samsung Display ถือเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับสมาร์ทโฟน และได้เป็นผู้ผลิตจอ OLED สำหรับ iPhone ทั้งหมด  อย่างไรก็ตาม Apple พยายามลดการพึ่งพา Samsung โดยการเปลี่ยนคำสั่งซื้อเป็น LG Display  นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Samsung อาจสูญเสียสัญญาที่จะผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไป




จากข้อมูลที่มาจากแหล่งต่างๆ Samsung Display จะยังคงเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED ให้กับ iPhone ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้  แต่อย่างไรก็ตามอาจจะไม่เป็นผู้ผลิตแต่เพียงผู้เดียวสำหรับ iPhone 2020 เพราะ บริษัทจีน BOE และ LG Display ของเกาหลีใต้ มีข่าวลือว่าได้รับคำสั่งซื้อหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone ราคาถูกที่จะเปิดตัวในปีนี้อีกด้วย (ลือว่าคือ iPhone SE Plus)

Apple คาดว่าจะเปิดตัว iPhone สี่รุ่นในปีนี้ ได้แก่ iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max  คาดว่า iPhone 12 และ iPhone 12 Max จะมีหน้าจอ OLED ขนาด 5.4 นิ้ว และ 6.1 นิ้ว จาก BOE , LG Display และ Samsung Display 

ส่วน iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ซึ่งมีราคามากกว่า ใช้หน้าจอ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว และ 6.7 นิ้ว จาก Samsung Display

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Samsung จะใช้ Y-OCTA OLED สำหรับ iPhone  มีรายงานว่าเทคโนโลยี Y-OCTA ลบชั้นของสารตั้งต้นฟิล์มและวงจรหน้าจอสัมผัส และถูกรวมเข้ากับสารตั้งต้นของแก้วโดยตรง ทำให้เป็นจอแสดงผลที่มีขนาดบางขึ้น




Samsung รายงานว่าจะไม่นำเสนอหน้าจอ LTPO OLED ที่ทันสมัยกว่าให้กับ Apple  หน้าจอ LTPO OLED เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีอัตราการรีเฟรชที่สูงและประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีขึ้น เมื่อเทียบกับจอ OLED รุ่นก่อนหน้า  ยักษ์ใหญ่ของสมาร์ทโฟนเกาหลีใต้มีข่าวลือว่าจะใช้จอ LTPO OLED ใน Galaxy Note 20 Series 

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments