Samsung เตรียมเปิดตัวบัตรเดบิตรูป และ 'แพลตฟอร์มการจัดการและชำระเงินมือถือ' ที่ผนวกเข้ากับ Samsung PAY ด้วยรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน !!!!



ในเดือนสิงหาคม 2015 ทาง Samsung ได้เปิดตัวบริการชำระเงินผ่านมือถือที่ชื่อว่า Samsung Pay ในเกาหลีใต้  เพียงหนึ่งเดือนต่อมา Samsung Pay ได้ขยายไปยังสหรัฐอเมริกา แม้ว่าจะไม่ใช่บริการชำระเงินทางมือถือที่มีให้บริการมากที่สุดก็ตาม แต่ก็สามารถเดินทางมาจนฉลองครบรอบห้าปีของ Samsung Pay ได้แล้ว

และในวันนี้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ได้ประกาศว่าจะเปิดตัว "บัตรเดบิตที่เป็นนวัตกรรมใหม่" โดยร่วมมือกับ บริษัท SoFi แคลิฟอร์เนีย ซึ่งไม่ได้เป็นธนาคาร แต่เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทางการเงิน ซึ่งมีส่วนร่วมในการรีไฟแนนซ์สินเชื่อเพื่อการศึกษาในสหรัฐอเมริกา




Samsung เลือกใช้บัตรเดบิตแทนบัตรเครดิต และ Samsung Pay จะยังคงใช้งานได้ตามปกติ แต่จะมีการเพิ่มในส่วนที่เกี่ยวข้องสำหรับการติดตามและจัดการค่าใช้จ่าย

น่าเสียดายที่ไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับบัตรเดบิตของ Samsung โดยเฉพาะอย่างยิ่งภูมิภาคที่จะเปิดตัวใช้งาน แต่บริษัทสัญญาว่าจะแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ก่อนจะเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้

Samsung บอกว่าเพียงว่า บัตรเดบิตใหม่ จะได้รับการสำรองข้อมูลโดยบัญชีการจัดการเงินสด  ข้อเสนอที่กำลังจะจัดขึ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ควบคุมการเงินรายวันรวมถึงสภาพการเงินโดยรวม 

โดยเชื่อว่าจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจัดการเงินของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อบรรลุเป้าหมายทางการเงินของพวกเขา




ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา Samsung ได้สร้างพันธมิตรหลายแห่งกับบริษัททางการเงินชั้นนำ เพื่อยกระดับประสบการณ์ Samsung Pay สำหรับผู้ใช้  นอกเหนือจากการเป็นบริการชำระเงินทางมือถือครั้งแรกที่มีการสนับสนุน MST แล้ว Samsung Pay ยังเป็นบริการแรกที่เสนอโปรแกรมรางวัลซึ่งช่วยให้ผู้ใช้รับคะแนน Samsung Rewards ในทุกธุรกรรม  และยังได้เปิดตัวโปรแกรมคืนเงินให้แก่ผู้ใช้ Samsung Pay ในปี 2018 โดยมอบเงินคืนสูงสุด 12% สำหรับการซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกบางแห่ง

Source : Android Central
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments