Samsung อาจกำลังวางแผนจะกลับมาทำสมาร์ทโฟนที่แบตเตอรี่สามารถถอดได้อีกครั้ง !!!!




แบตเตอรี่แบบถอดได้เองนั้นค่อนข้างสะดวก เพราะผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้อย่างง่ายดายด้วยแบตเตอรี่ก้อนใหม่ ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้สามารถซื้อแบต 2 ก้อน และสลับกันได้ตามความต้องการ  

ทุกวันนี้เรามีแบตเตอรี่ที่มีความจุมากกว่า 4000 mAh และมาพร้อมกับความสามารถในการชาร์จเร็ว ด้วยเหตุนี้แบตเตอรี่ที่ไม่สามารถถอดออกได้ก็เพียงพอที่จะใช้งานได้ตลอดทั้งวัน และการชาร์จจะไม่ใช้เวลามากเหมือนในอดีต  




แต่มีบริษัทที่อาจคืนความสะดวกสบายของแบตเตอรี่ที่เปลี่ยนได้ให้แก่ผู้ใช้  เรากำลังพูดถึงยักษ์ใหญ่ชาวเกาหลีใต้อย่าง Samsung ซึ่งเป็นแบรนด์สุดท้ายที่ผลิตสมาร์ทโฟนแบบถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้




เราคาดว่าจะเห็นคุณสมบัตินี้กลับมาเฉพาะในสมาร์ทโฟนระดับล่างและระดับกลาง  จากข้อมูลที่หลุดมาเมื่อเร็วๆนี้ บริษัท Samsung กำลังคิดที่จะเตรียมออกอุปกรณ์รุ่น Low End ในอนาคตด้วยแบตเตอรี่แบบถอดได้  ดังที่คุณเห็นในภาพด้านบนแบบจำลองที่ถูกระบุว่าเป็น SM-A013F มีความเชื่อกันว่าจะเป็น Galaxy A01e




ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น Samsung เป็นหนึ่งในบริษัทสุดท้ายที่ทิ้งการออกแบบสมาร์ทโฟนแบตเตอรี่แบบถอดได้ แม้บริษัทจะทำการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับสูง เรายังคงเห็นอุปกรณ์ระดับกลางและระดับล่างจำนวนมากที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่เปลี่ยนได้ อย่างไรก็ตามสิ่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงในสองปีที่ผ่านมา เมื่อบริษัทตัดสินใจที่จะสร้างสมาร์ทโฟนที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้ทั้งหมด  ตอนนี้ บริษัทอาจต้องการสำรวจแนวโน้มนี้อีกครั้งในกลุ่ม Budgets SmartPhone

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่ารหัส SM - A013F เป็นสมาร์ทโฟนที่มีแบตเตอรี่ 3000 mAh และ ROM 16 GB / 32 GB  

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments