Strategy Analytics เผย Samsung Galaxy A51 เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่ขายดีที่สุดในโลก ประจำไตรมาส 1 ปี 2020 !!! ด้วยยอดกว่า 6 ล้านเครื่อง !!! พร้อมสัญญาณตลาดบ่งชี้ว่าผู้บริโภคหลังจากนี้ ต้องการอุปกรณ์ที่คุ้มค่าเงิน พร้อมสเปคที่เพียงพอในราคาที่เหมาะสม !!!




จากผลสำรวจล่าสุดของ Strategy Analytics พบว่า Samsung Galaxy A51 เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่ขายดีที่สุดในโลก ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 โดยมียอดสุทธิ 6 ล้านเครื่อง ที่จัดส่งทั่วโลก ตามด้วย Redmi 8 เป็นสมาร์ทโฟน Android ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสองทั่วโลก ทำให้ตลาดสมาร์ทโฟน Android ถูกครอบครองโดยรุ่นที่ราคาไม่แพงมากขึ้นเรื่อยๆ

ลินดา ซุย ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การวิเคราะห์ กล่าวว่า “ยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกสูงถึง 275 ล้านเครื่อง ในไตรมาส 1 ปี 2020 โดย Android คิดเป็นสัดส่วน 86% ของสมาร์ทโฟนทั้งหมดที่จัดส่งทั่วโลกในไตรมาสนี้”




Neil Mawston ผู้อำนวยการบริหารของ Strategy Analytics กล่าวเสริมว่า “ในกลุ่ม Android นั้น Samsung ครองตำแหน่งติดอันดับไปถึง 4 ใน 6 อันดับแรกของโลก ในไตรมาสที่ 1 ปี 2020 ขณะที่ Xiaomi คว้า 2 ตำแหน่ง โดย Samsung Galaxy A51 (4G) เป็น Android SmartPhone ที่ขายดีที่สุดอันดับหนึ่งของโลก และคิดเป็นสัดส่วนถึง 2.3% ของสมาร์ทโฟนทั้งหมดที่จัดส่งทั่วโลกในไตรมาสนี้  




สมาร์ทโฟน Galaxy A51 ของ Samsung ได้รับความนิยมในทุกภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรปและเอเชีย


 

ส่วน Xiaomi Redmi 8 เป็นรุ่นสมาร์ทโฟน Android ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสองของโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาด 1.9% ในไตรมาส 1 ปี 2020 สมาร์ทโฟน Redmi นั้นขายดีมากในอินเดียและจีนและเพิ่มขึ้นทั่วยุโรป 


 

Galaxy S20+ ของ Samsung ครองตำแหน่งที่สาม ด้วยส่วนแบ่ง 1.7% ซึ่งเป็นรุ่นซุปเปอร์พรีเมี่ยมเพียงรุ่นเดียวที่ปรากฏในอันดับ"

Juha Winter รองผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ กล่าวเสริมว่า “เนื่องจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือลดการอุดหนุนในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและหลายประเทศกำลังเข้าสู่ภาวะถดถอยหลังเกิดไวรัส COVID - 19 ผู้บริโภคสมาร์ทโฟนทั่วโลกเริ่มอ่อนไหวต่อราคามากขึ้น  

Samsung Galaxy A10s, Xiaomi Redmi Note 8 และ Samsung Galaxy A20s เป็นสมาร์ทโฟน Android ยอดนิยมอันดับสี่, ห้า และ หก ในทั่วโลก และเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าผู้บริโภคจำนวนมากต้องการอุปกรณ์ที่คุ้มค่าเงินพร้อมสเปคที่เพียงพอในราคาที่เหมาะสม กล่าวได้ว่า Android กำลังเดินทางเข้าสู่ยุค Post - Premium"

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments