Xiaomi Japan ออกมาขอโทษ หลังจากที่ปล่อยโฆษณา Redmi Note 9 ที่มีการใช้ภาพสื่อถึงระเบิดนิวเคลียร์ในญี่ปุ่นอย่างชัดเจน !!!


Xiaomi เพิ่งเปิดตัววิดีโอส่งเสริมการขายใหม่ สำหรับการเปิดตัว Redmi Note 9 ในญี่ปุ่น วิดีโอนี้แสดงให้เห็นถึงอัตราการชาร์จที่รวดเร็ว 30W แต่น่าเสียดายที่บริษัทได้แสดงภาพนี้ด้วยการสื่อในรูปแบบของการระเบิดนิวเคลียร์  ตอนนี้ Xiaomi Japan ได้ออกคำขอโทษอย่างเป็นทางการผ่านทาง Twitter แล้ว

https://youtu.be/YDMQo1HBtd4

โฆษณา Xiaomi Redmi Note 9 Series มีการแสดงฉากหลังแปลกๆ ด้วยบ้านเรือนกึ่งย้อนยุค และมี “โตเกียว อาซากุสะ” เป็นฉากหลัง สิ่งนี้รวมถึง “มนุษย์อ้วน” ที่บินขึ้นไปบนท้องฟ้าหลังจากทะลุผ่านเพดาน ตามมาด้วยการระเบิดของระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่งเห็นได้ชัดว่าโฆษณานี้เป็นการสื่อความหมายที่ไม่เข้าท่าต่อความรู้สึกของคนญี่ปุ่นอย่างรุนแรง


สำหรับผู้ที่ไม่ทราบ เกิดการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่นางาซากิประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง โดยตัวระเบิดมีชื่อรหัสว่า "Fat Man" ดังนั้นมันค่อนข้างชัดเจนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่สลดซึ่งเกิดขึ้นเมื่อหลายสิบปีก่อน ย่อมส่งผลทางจิตใจต่อคนในประเทศญี่ปุ่นอย่างมาก


Xiaomi Japan ได้ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการใน Twitter ว่า “เราได้ลบโพสต์วิดีโอโปรโมตผลิตภัณฑ์ล่าสุด  ออกไปแล้ว และเราจะพยายามป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกในอนาคต”

ข้อความฉบับเต็มจาก Xiaomi Japan

“การโปรโมตผลิตภัณฑ์ล่าสุดนี้สำหรับตลาดต่างประเทศ มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมและวิดีโอถูกลบแล้ว Xiaomi เคารพผู้ใช้และวัฒนธรรมทั่วโลก และเราจะเข้าใกล้ผู้ใช้ของเรามากขึ้น เราจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีกในอนาคต”

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments