พันธกิจครั้งสำคัญของ 3BB ในการนำพาสังคมและผู้ใช้งานก้าวสู่ยุค New Normal อย่างสมบูรณ์ กับบริการรูปแบบใหม่ที่พร้อมดูแลผู้ใช้และมั่นใจว่าปลอดภัยไปด้วยกัน !!!




ไวรัส COVID-19 ได้กลายเป็นชนวนของการระบาดครั้งใหญ่ และส่งผลกระทบในวงกว้างทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยนั้นได้เริ่มแพร่ระบาดมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2563 นำไปสู่การ Lockdown ปิดเมือง , มาตรการ Social Distancing กักตัวอยู่บ้าน และ Work from Home ซึ่งส่งผลต่อสังคม เศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต อย่างยาวนานและต่อเนื่อง จนเกิดวิถีการดำเนินชีวิตใหม่ที่เรียกว่า New Normal หรือความปกติใหม่ขึ้นมา 

คุณยอดชาย อัศวธงชัย กรรมการ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ รองประธานกรรมการบริหาร สายงานปฏิบัติการ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) จึงได้นำการให้บริการของ 3BB ในช่วงวิกฤตโควิดมาถ่ายทอดให้ฟังว่า 3BB มีการปรับตัวอย่างไรในยุค New Normal นี้ 

ดูแลจิตใจและเสริมมาตรการความปลอดภัย



 
สภาวะจิตใจของลูกค้า พูดได้ว่าเป็นเรื่องที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ ในช่วงที่ลูกค้าต้องเผชิญกับการระบาดของไวรัส COVID - 19 ซึ่งทำให้เกิดความเครียด กังวล กับสภาวะที่ไม่คุ้นชิน รวมถึงกลัวการติดเชื้อโรค บริษัทฯ จึงร่วมกับเจพี ประกันภัย และ ทิพยประกันภัย มอบประกันโควิด ฟรี ให้กับลูกค้า

และในส่วนของศูนย์บริการ 3BB ได้มีมาตรการยกระดับความปลอดภัยให้มากขึ้นไม่ว่าจะเป็น การตั้งจุดคัดกรองพร้อมให้บริการแอลกอฮอล์เจล , การจัดทำแผงกั้นลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ Shield Wall รวมถึงการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ให้บริการ 

ในส่วนของช่างเทคนิค 3BB ได้ปรับการให้บริการแก้ไขเหตุเสียเป็นแบบ Social Distancing ผ่านวีดีโอคอล เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส หรือก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ
ขยายขีดความสามารถการให้บริการและดิจิตอลแพลตฟอร์ม 

ในสภาวะ Lockdown และ Work from Home ที่พื้นที่นอกบ้านส่วนใหญ่ปิด ทำให้ทุกคนถูกบังคับให้ใช้เทคโนโลยีอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก ทั้งในเรื่องของการทำงาน, ดิจิตอลแพลตฟอร์ม, โซเชียลมีเดีย และการทำธุรกรรมออนไลน์ ทำให้ปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ความเร็วหลัก 100 ถึง 300 Mbps อาจจะไม่รองรับการใช้งานของคนทั้งบ้านหรือการใช้งานผ่านไวไฟ  

3BB จึงอัพสปีดไฟเบอร์ให้ทุกแพ็กเกจเริ่มต้นที่ 1 Gbps และทยอยอัพเกรดเราเตอร์ให้เป็นรุ่น AC2100 และ Wi-Fi 6 เพื่อให้ลูกค้าใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เต็มประสิทธิภาพในราคาเดิมที่คุ้มค่าสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันและลดปัญหาการใช้งานที่อาจเกิดขึ้น 

นอกจากนี้ยังเตรียมการเพิ่มจำนวนพนักงานคอลเซ็นเตอร์ให้มากขึ้นในช่วงนี้ เพื่อให้พร้อมรับสายโทรเข้าและการตอบคำถามในโซเชียลมีเดียต่างๆรวมถึงพัฒนาดิจิตอลแพลตฟอร์มของ 3BB ให้สามารถใช้งานได้เหมือนกับศูนย์บริการ เพื่อเพิ่มความสะดวก รวมถึงรองรับสังคมไร้เงินสดที่สามารถชำระเงินผ่าน QR จากแอป 3BB Member โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม และไม่ต้องออกจากบ้าน 

ซึ่งทาง 3BB พบกว่าจากวิถี New Normal ทำให้ลูกค้าชำระผ่านแอป 3BB Member มากขึ้น จนปัจจุบันมีลูกค้าใช้งานแอปพลิเคชันกว่า 1.5 ล้านราย ซึ่งนี่คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการชำระเงินของลูกค้าอย่างเห็นได้ชัด  


เสริมทัพพาร์ทเนอร์ร่วมมอบความสุขรูปแบบใหม่




3BB เรียนรู้ถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปจากการเว้นระยะห่างทางสังคมและจากดิจิตอลเทรนด์ ทำให้ลูกค้ามีการใช้บริการฟู้ดดิลิเวอรี่และการซื้อของออนไลน์มากเป็นประวัติการณ์ 

3BB จึงร่วมกับพาร์ทเนอร์ Line Man, GRAB, FOODPANDA รวมถึงร้านค้าออนไลน์ ต่างๆ ในการมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษที่ตรงกับความต้องการในช่วงนี้ การที่ลูกค้าต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน แน่นอนที่อาจจะรู้สึกเหงาและเบื่อหน่าย รวมถึงเริ่มค้นหากิจกรรมและความสุขรูปแบบใหม่จากการอยู่บ้าน เช่น ทำอาหาร การเต้น การปลูกต้นไม้ หรือการพัฒนาทักษะความรู้ด้านต่างๆ แทนไลฟ์สไตล์ความสุขแบบเดิมๆที่ออกไปนอกบ้านและเดินทางท่องเที่ยว 

3BB จึงร่วมกับ EDUMALL มอบส่วนลดคอร์สออนไลน์ ให้กับลูกค้า รวมถึง ร่วมกับ HBO GO และ MONOMAX มอบสิทธิ์ดูหนัง ซีรี่ส์ไม่อั้น 1 เดือนเต็ม เมื่อสมัครแพ็กเกจ 3BB GIGATainment รวมถึงสร้างคอนเทนต์ How to เผยแพร่ทางช่องทาง Social Media เกี่ยวกับสาระความรู้การใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจรวมถึงใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ช่วยเหลือสังคม คนไทยไม่ทิ้งกัน 




3BB มีโครงการช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่องในเรื่องการติดตั้งอินเทอร์เน็ตให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน ทั้งนี้ในภาวะปัจจุบัน 3BB มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสังคมให้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการช่วยเหลือเรื่องไวรัส COVID - 19 โดยการติดตั้งอินเทอร์เน็ตและมอบสิ่งของที่เป็นประโยชน์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และตำรวจที่ทำหน้าที่บริเวณด่านจุดคัดกรอง, แจกมาส์กให้กับลูกค้า รวมถึงจัดทำตู้ปันสุขในแหล่งชุมชนเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ และมอบถุงมือยางให้เจ้าหน้าที่เก็บขนขยะผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อ 

นอกจากนี้ 3BB ยังมีโครงการแลกพอยต์รับบุญให้ร่วมบริจาคพอยต์เป็นเงินสมทบทุนโรงพยาบาลและมูลนิธิต่างๆ เพื่อสู้ภัยโควิดอีกด้วย 

ท้ายที่สุด 3BB ยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของบุคลากร โดยบริษัทฯจะให้พนักงานกลับไปทำงาน 100% เมื่อสถานการณ์อยู่ในสภาวะปกติ ที่ไม่มีผู้ติดเชื้อแล้วเท่านั้น ซึ่งการที่พนักงานทำงานที่บ้านไม่มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและการให้บริการแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทมีแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รองรับการทำงานได้อย่างสมบูรณ์ นอกจากนี้ก็ยังมีการฝึกอบรมพนักงานเพื่อให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยและเข้าใจวิถี New Normal เพื่อให้สามารถให้บริการได้ตรงกับรูปแบบพฤติกรรมของลูกค้า 3BB มีความมั่นใจในศักยภาพของบริษัทที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลลูกค้าและนำพาสังคมให้ผ่านสถานการณ์นี้ไป รวมถึงบริษัทจะนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงความต้องการและช่วยลูกค้าเตรียมความพร้อมในการปรับวิถีชีวิตให้สอดคล้องกับ New Normal ในวันข้างหน้าต่อไป

Comments