บริษัท StartUp ญี่ปุ่นสุดเจ๋ง เปิดตัว "หน้ากากอัจฉริยะ C - Mark" ที่สามารถเชื่อมต่อกับแอพบนสมาร์ทโฟน เพื่อถ่ายทอดเสียงพูดเป็นข้อความตัวอักษร , โทรออก , ขยายเสียงของผู้สวมหน้ากาก และ แปลภาษาได้ !!! ในราคา 1,200 บาท !!!!



Taisuke Ono , CEO ของ Donut Robotics ประเทศญี่ปุ่นได้แสดง c-mask และแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือในระหว่างการสาธิตที่โตเกียวเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2563




ในขณะที่การใส่หน้ากากกลายเป็นบรรทัดฐานท่ามกลางการระบาดของ COVID - 19 บริษัท Donut Robotics ในญี่ปุ่นได้พัฒนา“ หน้ากากอัจฉริยะ” ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งสามารถส่งข้อความและแปลจากภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาอื่นๆได้แปดภาษา




หน้ากากอัจฉริยะ “ c-mask” สามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ไปยังสมาร์ทโฟน , แท๊บเล็ต และ แอพพลิเคชันที่สามารถถ่ายทอดเสียงพูดเป็นข้อความตัวอักษร , โทรออก หรือ ขยายเสียงของผู้สวมหน้ากากได้




“เราทำงานอย่างหนักเป็นเวลาหลายปีในการพัฒนาหุ่นยนต์ และเราใช้เทคโนโลยีนั้นเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อการที่ไวรัส COVID - 19 เปลี่ยนโฉมหน้าสังคม”

Taisuke Ono หัวหน้าผู้บริหารของ Donut Robotics กล่าว




วิศวกรของ Donut Robotics เกิดความคิดเกี่ยวกับหน้ากากเมื่อพวกเขาค้นหาผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยให้บริษัท รอดจากวิกฤติการระบาดใหญ่ เมื่อ COVID - 19 เกิดขึ้น บริษัทเพิ่งทำสัญญาเพื่อจัดหาหุ่นยนต์นำทางและแปลภาษาให้กับสนามบิน Haneda ของโตเกียว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอน หลังจากการล่มสลายของระบบการเดินทางทางอากาศ

หุ่นยนต์ 5,000 ตัวแรก จากบริษัทโดนัท จะถูกจัดส่งไปยังผู้ซื้อในญี่ปุ่น เริ่มต้นในเดือนกันยายน โดย Ono ต้องการขายในประเทศจีน , สหรัฐอเมริกา และ ยุโรปด้วย




หน้ากาก C - Mark มีราคาอยู่ที่ประมาณ 40 USD (ราวๆ 1,240 บาท) โดย Donut Robotics ตั้งเป้าหมายคือการสร้างรายได้จากบริการสมาชิกผ่านแอพที่ผู้ใช้จะดาวน์โหลด

หน้ากากรุ่นต้นแบบใช้เวลาสร้างภายในหนึ่งเดือน โดยการปรับซอฟต์แวร์แปลที่พัฒนาขึ้นสำหรับหุ่นยนต์และการออกแบบหน้ากากที่หนึ่งในวิศวกรของบริษัท คือ Shunsuke Fujibayashi

บริษัทสามารถระดมทุนได้ 28 ล้านเยน (ประมาณ 8 ล้านบาท) เพื่อการพัฒนาและการขาย ผ่านทางเว็บไซต์ระดมทุนของญี่ปุ่น Fundinno

“เราตั้งเป้าหมายเริ่มต้นที่ 7 ล้านเยน ภายในสามนาที และหยุดหลังจาก 37 นาที เมื่อเราไปได้ถึง 28 ล้านเยน” เขากล่าว

Source : Reuters
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments