OPPO, realme, OnePlus และ Vivo กำลังเผชิญกับปัญหาร้ายแรงในตลาดสมาร์ทโฟนประเทศอินเดีย หลัง COVID - 19 ถล่มจนเปิดโรงงานไม่ได้ !!!




เนื่องจากการระบาดของโรค COVID - 19 หลายบริษัทกำลังเผชิญกับความท้าทายที่ร้ายแรง หนึ่งในนั้นคือ BBK Group ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ Oppo, realme, OnePlus และ Vivo การถือครองไม่สามารถตอบสนองความต้องการในตลาดอินเดียได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากปัจจัยหลายประการซึ่งเราจะพิจารณาด้านล่าง

Oppo, realme, OnePlus และ Vivo กำลังประสบปัญหาร้ายแรงในอินเดีย

Oppo เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟน OnePlus และ realme สำหรับประเทศอินเดีย อุปกรณ์ทั้งหมดที่จำหน่ายโดยสองแบรนด์นี้ในประเทศอินเดียนั้น ผลิตในโรงงาน Oppo ซึ่งปัจจุบันปิดทำการแล้ว




ขั้นแรกโรงงานของบริษัท Oppo ถูกปิดภายใต้การกักกันทั่วไปซึ่งใช้กับทุกบริษัทในประเทศ จากนั้นสายการผลิตควรจะเปิดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แต่ในช่วงแรก มีการวินิจฉัยคนงานอีกหลายคนว่าติดเชื้อ ซึ่งเป็นสาเหตุที่รัฐบาลตัดสินใจปิดโรงงานอีกครั้ง

ด้วยเหตุนี้สมาร์ทโฟน OnePlus 8 จึงวางจำหน่ายในเร็วๆนี้แบบจำกัดจำนวน และรุ่น Pro ยังไม่มีวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศอินเดีย




และด้วยสถานการณ์ทางการเงินที่ยากลำบากของประชาชนส่วนใหญ่ของอินเดีย ผู้อยู่อาศัยในประเทศที่มีประชากรมากเป็นอันดับสองของโลกจึงนิยมใช้อุปกรณ์ราคาต่ำที่ขายโดยแบรนด์ realme และเนื่องจากการหยุดผลิตสมาร์ทโฟนใหม่ของบริษัท ทำให้ผลประกอบการไม่เป็นไปตามความต้องการและสูญเสียผลกำไรอย่างมาก

ตามที่ประธานสมาคมผู้ค้าปลีกมือถือ All-India ระบุว่าผู้ผลิตรายอื่นต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่คล้ายกัน ดังนั้นไวรัสจึงส่งผลเสียต่ออุตสาหกรรมทั้งหมด




นอกจากนี้เขายังกล่าวว่า เนื่องจากส่วนต่างราคาในสมาร์ทโฟนระดับ Budget นั้นมีค่อนข้างต่ำ และความไม่เป็นที่นิยมของสมาร์ทโฟนที่มีราคาแพงกว่า ทำให้ผู้ค้าปลีกประมาณ 20% จะไม่สามารถขายต่อได้หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments