Pete Lau ผู้ก่อตั้ง , ซีอีโอ และ เสาหลักของ OnePlus จะกลับไปทำงานที่ OPPO อีกครั้ง หลังแยกตัวออกมาทำแบรนด์ 1+ ในเดือนธันวาคม ปี 2013 !!!!




"OnePlus CEO อาจกลับมาที่ Oppo แต่เขาจะยังคงทำงานกับ OnePlus อยู่ต่อไปด้วย"

ในช่วงเวลานี้ บริษัท OnePlus เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จมากกว่า 15 เครื่อง และผลประกอบการของ บริษัทในปี 2019 สูงกว่า 1.9 พันล้านดอลลาร์  อีกทั้งมีพนักงานมากกว่า 1,000 คน ที่ทำงานให้กับบริษัท

เป้าหมายของ OnePlus คือการแบ่งปันเทคโนโลยีที่ดีที่สุดกับโลก บริษัทกลายเป็นที่รู้จักด้วยสมาร์ทโฟน Flagship Killer แต่ตอนนี้กำลังขยายฐานผู้ใช้ให้ใหญ่ขึ้น หนึ่งในขั้นตอนสำคัญในการพิชิตตลาดมากขึ้นคือการเปิดตัว OnePlus 8 สมาร์ทโฟนราคาพรีเมี่ยมซึ่งผสมผสานเทคโนโลยีทั้งหมดที่มีอยู่ในปัจจุบัน




ก่อนหน้าที่จะเป็นผู้นำของ OnePlus , Pete เป็นวิศวกรที่ทำงานกับ OPPO เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์บางอย่าง เช่น ยุค CyanogenMod ของบริษัท  ก่อนจะก้าวขึ้นเป็นรองประธานของ OPPO

ทั้งนี้แหล่งข่าวเผยว่า Pete จะยังคงดำรงตำแหน่ง CEO อยู่ใน OnePlus เขาจะยังคงเป็นผู้นำบริษัทต่อไป และการทำงานที่ OPPO จะปรับปรุงการมีสัมพันธ์ที่ดีของ ทั้งสองบริษัทและช่วยสร้างการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีที่มีประสิทธิผลมากกว่าเดิม

OnePlus เป็นหนึ่งในเครือของ BBK โฮลดิ้ง ซึ่งในทางกลับกันเป็นเจ้าของ Oppo, Vivo และ realme ด้วย ซึ่งหมายความว่าจะไม่มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ แต่จะตรงกันข้าม - การเปลี่ยนแปลงของ Pete จะช่วยให้เกิดการผลักดันมากกว่าเดิม




อย่างไรก็ตามยังคงมีความสำคัญที่จะต้องถามว่า Pete จะสร้างความสมดุลระหว่างความรับผิดชอบทั้งสองบริษัทได้อย่างไร หากข่าวนี้พิสูจน์ได้ว่าเป็นความจริง

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments